LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
5
0
6
8
Tin tức 01 Tháng Tư 2023 2:55:00 CH

Đại hội Công đoàn huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày, 30 và 31/3/2023, đại hội Công đoàn huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị cấp trên cơ sở, các huyện ngoại thành trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại hội điểm. Có 195 đại biểu đại diện cho hơn 50.000 đoàn viên công đoàn của huyện Củ Chi về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ). Thể hiện rõ qua việc tham gia góp ý, đề xuất các chính sách liên quan đến NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ được triển khai kịp thời, thiết thực, đa dạng hình thức với tổng số tiền chăm lo của các cấp công đoàn trên 88,5 tỷ đồng (trao quà, xây tặng mái ấm công đoàn, tặng và hỗ trợ vé tàu, xe cho công nhân về quê ăn tết). Riêng chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, 5 năm qua đã có hơn 105.213 lượt đoàn viên công đoàn và NLĐ được hưởng lợi từ chương trình ước tính với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương kết quả các cấp công đoàn Củ Chi đã thực hiện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và NLĐ; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, pháp luật cho CNVC - LĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động có giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở; đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua. Qua đó huy động, tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn ngày càng nhiều hơn; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, phong trào CNVC - LĐ và hoạt động công đoàn Củ Chi vững mạnh.
Đại hội đã bầu 23 đại biểu vào Ban Chấp hành Công đoàn huyện Củ Chi, lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí, trong đó đồng chí Võ Thanh Diệu tiếp tục được trúng cử với chức danh Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, lần thứ XII gồm 15 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.
Dịp này, Huyện ủy trao tặng cho Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, trách nhiệm, dân chủ, đổi mới, phát triển, đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích của công đoàn viên và người lao động”
 
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm