LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
1
4
4
8
Tin tức 18 Tháng Giêng 2022 9:00:00 SA

Ngành tuyên giáo huyện Củ Chi thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh CoViD-19

Năm 2021, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, ngành tuyên giáo huyện Củ Chi đã khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, để lại “dấu ấn” trên nhiều lĩnh vực công tác, trong đó đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh CoViD-19.

Đa dạng hình thức tuyên truyền
Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tập trung thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp người dân hiểu, nắm bắt thông tin chính xác, góp phần phát huy sức mạnh toàn dân trong phòng, chống dịch bệnh CoViD-19. Trong những thời điểm đặc biệt gian khó, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã gửi những tâm Thư kêu gọi cán bộ, đảng viên, tập thể, cá nhân, các công ty, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc cùng toàn thể Nhân dân… cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh, chăm lo hỗ trợ cộng đồng. Đây là những lời hiệu triệu toàn dân cùng sát cánh đấu tranh, chiến thắng dịch bệnh.
Phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh không dây của Đài Truyền thanh huyện và Đài, Trạm Truyền thanh tại các xã trong những ngày chống dịch, Đài Truyền thanh huyện đã tăng cường phát sóng từ 3 lượt/ngày lên 5 lượt/ngày với nhiều thông tin đa dạng. Hằng ngày, người dân nghe loa phát thanh để nắm bắt thông tin liên tục về các chỉ đạo của chính quyền, các biện pháp chống dịch và lan tỏa những câu chuyện đẹp, mô hình hay đang thực hiện.
Là địa phương có nhiều khu công nghiệp nên công nhân thuê nhà trọ rất đông, vì vậy các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền trên các trang thông tin Facebook nhiều nội dung thông báo liên quan thiết thực với người dân. Các xã, thị trấn chủ động tuyên truyền bằng xe loa lưu động đến các khu nhà trọ, các điểm có đông dân cư sinh sống để nâng cao ý thức cho công nhân và người dân về phòng, chống dịch.
Từ khi dịch bùng phát, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh CoViD-19 huyện đã thực hiện bản tin cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn với nhiều nội dung phong phú. Hằng ngày, huyện phát hành nhiều bản tin được thiết kế đẹp, từ 6 đến 10 trang. Từ đây, các chỉ đạo của Thành phố, huyện đã kịp thời được cập nhật để các xã, thị trấn, ấp, khu phố, tổ nhân dân, các tổ CoViD-19 cộng đồng nắm bắt và thực hiện hiệu quả. Đến nay, hơn 220 bản tin nhanh CoViD-19 được thực hiện hàng ngày.
Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo, các thông tin liên quan đến dịch bệnh cũng được cập nhật liên tục trên Fanpage Đất Thép của huyện và 50 trang cơ sở của các đoàn thể, các xã, thị trấn về sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân. Thời gian qua, Đài Truyền Thanh huyện thực hiện hơn 70 video clip đăng trên trang Đất Thép với nhiều nội dung trong công tác phòng, chống dịch ở Củ Chi. Những hình ảnh về bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân đội, cán bộ địa phương… căng mình ở nơi tuyến đầu chống dịch, những câu chuyện, hình ảnh dấn thân, các gương sáng chung sức đồng lòng của cán bộ và nhân dân Củ Chi thông qua các video clip ghi lại hoạt động chân thực tại bệnh viện, các chốt kiểm soát, điểm tiêm ngừa… được đăng tải thường xuyên đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng và góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi của nhiều người để có trách nhiệm hơn với cộng đồng cùng chung sức, đồng lòng trong phòng, chống dịch.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo được huyện Củ Chi phát huy hiệu quả qua mô hình “Kết nối cộng đồng”. Các xã, thị trấn đã thành lập 762 nhóm Zalo với hơn 15.600 thành viên. Trong đó, 17 nhóm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, thị trấn với Trưởng ấp/khu phố với 377 thành viên; 137 nhóm Trưởng ấp/khu phố với tổ nhân dân/tổ dân phố với 1.651 thành viên; 608 nhóm Tổ nhân dân/Tổ dân phố với đại diện hộ dân và chủ nhà trọ với 13.578 thành viên. Qua các nhóm Zalo kết nối cộng đồng đã phát huy hiệu quả trong việc trao đổi thông tin, tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan công tác phòng, chống dịch, thông tin về tiêm vaccine, các gói hỗ trợ người dân khó khăn...
Bên cạnh đó, việc tuyên truyền cổ động trực quan thông qua các hình thức lắp đặt các pa nô, băng rôn tuyên truyền về phòng, chống dịch cũng được chú trọng thực hiện và phát huy hiệu quả.
 
Tạo sự đồng thuận của Nhân dân
Trên trang Đất Thép, bản đồ an sinh của huyện được Huyện đoàn Củ Chi tham mưu thực hiện hàng ngày để nắm chắc danh sách hộ, người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việc làm này đã góp phần hướng người dân phản ánh các thắc mắc, kiến nghị đến các địa chỉ chính thống, hạn chế phản ánh trên các trang cộng đồng tự phát. Bên cạnh đó, việc người dân theo dõi thông tin trên trang Đất Thép đã góp phần tăng số lượng tương tác trên trang. Khi đó, các thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách, các thông tin chính thức sẽ kịp thời chuyển tải đến người dân, giúp mọi người biết đến kênh thông tin chính thống để nắm bắt tình hình, không bị tác động bởi các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật...
Bí thư Huyện đoàn Củ Chi Huỳnh Vĩnh Lộc cho biết, việc thực hiện bản đồ an sinh (từ ngày 19/8/2021), người dân rất đồng thuận về cách làm sáng tạo này. Một số trường hợp khó khăn khi đăng ký đề nghị hỗ trợ trực tuyến được địa phương khảo sát và hỗ trợ kịp thời nên rất phấn khởi, vững tin vào sự quản lý, chăm lo của chính quyền.
Chính từ việc ứng dụng các trang trên Facebook, Zalo trong tuyên truyền, người dân đã nhanh chóng tiếp nhận thông tin cần chăm lo hoặc có thắc mắc về công tác an sinh xã hội sẽ liên hệ để được giải thích hoặc chăm lo kịp thời. Ông Trần Út, tổ 32, ấp 5, xã Phạm Văn Cội, tâm sự: “Tôi nhận thấy công tác tuyên truyền về dịch bệnh, an sinh xã hội của huyện và xã rất tốt. Qua loa truyền thanh không dây và truyền thanh di động, tôi nắm bắt nhanh chóng thông tin dịch bệnh. Tôi thường xuyên tìm hiểu và lên trang Facebook Chợ Tốt xã Phạm Văn Cội để thực hiện mua nhu yếu phẩm, an tâm ở nhà phòng dịch”.
Còn bà Nguyễn Thới Hòa ở ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây đã chia sẻ, hằng ngày được nghe loa tuyên truyền và thông qua các trang mạng xã hội của huyện, xã, bà đã rất tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cũng như an tâm về công tác an sinh xã hội.
Tùy vào từng giai đoạn khác nhau, ngành tuyên giáo huyện đã định hướng công tác thông tin, tuyên truyền tập trung vào các nội dung cụ thể, thiết thực đến người dân. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền về truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách để kêu gọi các nguồn lực xã hội chung tay cùng huyện tham gia an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn cũng được chú trọng. Qua công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tham gia hỗ trợ chính quyền, lực lượng chức năng trong cuộc chiến phòng, chống CoViD-19. Có thể nói nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, người dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt yêu cầu “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “xây dựng mỗi xã, thị trấn, mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”. Bước sang trạng thái bình thường mới, công tác tuyên truyền vẫn tập trung thực hiện để cán bộ, đảng viên, Nhân dân nhận thức được nguy cơ dịch CoViD-19 vẫn luôn thường trực, từ đó không lơ là, chủ quan, duy trì chủ động phòng, chống dịch bệnh.
Trong năm 2021, phát huy vai trò tiên phong “đi trước mở đường”, ngành tuyên giáo huyện đã định hướng tuyên truyền hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện theo từng giai đoạn và thực tiễn của địa phương. Từ đó, góp phần tạo sự đồng thuận, sự tin tưởng, đoàn kết, ủng hộ của mọi người dân và toàn xã hội thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giữ vững vùng xanh Đất Thép.


Số lượt người xem: 698    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm