LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
6
6
3
7
Tin tức 09 Tháng Mười 2021 7:15:00 CH

Tiếp tục thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch CoViD-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, ngày hôm nay, 09/10, huyện Củ Chi tếp tục nới lỏng giãn cách xã hội để khôi phục, phát triển kinh tế, đồng thời vẫn tập trung phòng, chống dịch bệnh CoViD-19.

Sáng thứ 7, không khí yên bình bao trùm trên địa bàn huyện. Hôm nay là cuối tuần thứ 2 chúng ta thực hiện Chỉ thị 18. Ghi nhận trên các tuyến đường lượng người dân đi lại có tăng nhẹ so với tuần trước. Người đi ra đường bao gồm người đi làm, tham gia phòng, chống dịch bệnh, người đi tiêm vaccine, đi chợ, đi mua hàng hóa v.v…. nhằm phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Theo một số người dân, sau hơn 1 tuần nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 18, người dân an tâm khi đã có các quy định cụ thể về việc đi ra ngoài và tuân thủ đúng quy định, người đã tiêm 2 mũi vaccine hoặc sau 14 ngày khi tiêm mũi 1 mới đi ra đường, khi đi thì chú ý thực hiện yêu cầu 5K, chỉ đi ra đường khi có nhu cầu thiết yếu và về ngay khi xong việc, tránh đi lại tùy tiện làm phát sinh nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Để quản lý tốt việc lưu thông, phòng, chống dịch bệnh CoViD-19, lực lượng chức năng huyện và các địa phương tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết. Tại các địa phương còn các vùng vàng – cam – đỏ thì duy trì nghiêm các chốt kiểm soát phòng, chống dịch CoViD-19 tại khu vực này. Ghi nhận tại những chốt kiểm soát phòng, chống dịch CoViD-19 ở các tuyến, địa bàn giáp ranh huyện Củ Chi với tỉnh, huyện bạn vẫn được duy trì nghiêm trong sáng hôm nay. Tinh thần là nới lỏng nhưng không buông lỏng quản lý.
Tuân thủ Chỉ thị 18 của TP, sáng nay, ghi nhận chỉ có các quán tiệm bán đồ ăn, thức uống, cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh có Giấy phép kinh doanh mở cửa hoạt động và thực hiện tốt yêu cầu chỉ bán mang đi hoặc bán hàng online và giao qua shipper. Người dân rất phấn khởi khi được kinh doanh trở lại, có thêm nguồn thu nhập cho gia đình.
Sáng thứ 7, các chợ truyền thống, chợ dã chiến có đông người dân đến mua sắm hơn các ngày trong tuần, tuy nhiên, lượng người ra vào chợ chỉ khoảng 50% so với thời gian khi chưa có dịch bệnh CoViD-19. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch tại các chợ được chú trọng thực hiện. Tiểu thương bán hàng tại chợ đều đã tiêm 2 mũi vaccine phòng CoViD-19 và được định kỳ xét nghiệm mỗi 03 ngày/01 lần. Các chợ cũng giảm quy mô còn khoảng 30% gian hàng; hộ kinh doanh hoạt động luân phiên theo ngày chẵn - lẻ để giảm tối đa lượng người giao dịch. 
Để tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, huyện và các xã, thị trấn tiếp tục chuyển hỗ trợ gạo, các phần quà, nhu yếu phẩm, sữa… chú trọng đối tượng là hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa; đồng thời khẩn trương chi hỗ trợ đợt 3 theo Nghị quyết 97/2021 của HĐND TP cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn, bổ sung các trường hợp nằm trong diện hỗ trợ nhưng chưa được hỗ trợ.
Hiện nay, huyện tiếp tục nhiệm vụ tiêm vaccine phòng CoViD-19 mũi 2 cho người dân, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Trong đó, một số điểm tiến hành tiên cho người trên 65 tuổi, người khuyết tật, người có bệnh lý nền…. Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao và lấy mẫu cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tiếp tục được thực hiện.  
Để đảm bảo an toàn phòng dịch khi tiếp tục nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội, đề nghị mỗi người dân hãy thực hiện nghiêm Khuyến cáo 5K của Bộ y tế (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế). Chú trọng việc không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người; hãy tin tưởng, bình tĩnh, yên tâm thực hiện tốt nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch, tham gia lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine khi đến lượt... để bảo vệ vững chắc vùng xanh của quê hương, chung tay mang cuộc sống bình thường mới nhanh trở lại.
 

Số lượt người xem: 434    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm