LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
1
1
9
1
5
Tin tức 07 Tháng Mười 2021 6:20:00 CH

Tiếp tục thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Hôm nay, 07/10, tròn 01 tuần huyện Củ Chi thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch CoViD-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Một tuần qua, huyện tiếp tục ghi nhận các tín hiệu tích cực trong phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội, các tổ nhân dân thuộc vùng “vàng – cam – đỏ” đang ngày càng thu hẹp và có thêm các vùng cận xanh, vùng xanh mới.

Sáng nay, ghi nhận trên các tuyến đường lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông duy trì ở mức trung bình. Ngoài giờ cao điểm người dân đi làm, công nhân tới công ty làm việc theo cách thức “1 cung đường 2 điểm đến” thì người đi ra đường chủ yếu là người đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, người đi tiêm vaccine, đi chợ, đi mua hàng hóa….. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì và bố trí hoạt động 06 chốt cấp huyện, 08 chốt cấp xã tại cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh; tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu thông, kiểm tra phương tiện, người lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành; tập trung kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống, doanh nghiệp; đảm bảo người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.
Hiện nay, huyện chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh có Giấy phép kinh doanh được hoạt động trở lại và phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh CoViD-19. Ghi nhận tại các quán tiệm bán đồ ăn, thức uống, cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh mở cửa hoạt động vẫn cơ bản thực hiện tốt yêu cầu chỉ bán mang đi hoặc bán hàng online và giao qua shipper. Người đến mua hàng có chú ý xếp hàng và giữ khoảng cách để phòng dịch. Hoạt động sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ tại hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện dang dần khôi phục; một số công ty, nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Sáng 07/10, các chợ truyền thống, chợ dã chiến tại vùng xanh số lượng người dân đi chợ không đông. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch tại các chợ được chú trọng thực hiện. Người ra vào chợ đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ghi nhận tại các chợ, thực phẩm khá phong phú, tươi ngon; lương thực và nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Những xã vùng cận xanh vẫn chưa mở chợ trở lại, người dân được mua hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng thực phẩm được hoạt động (có giấy phép kinh doanh).
Những ngày qua các xã, thị trấn khẩn trương trao hỗ trợ đợt 3 cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn và trao tặng gạo từ Kho dự trữ Quốc gia đến các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, huyện, xã, thị trấn tiếp tục vận động các nguồn ủng hộ từ nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ nhu yếu phẩm, sữa, thực phẩm cho hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa, khu nhà trọ. Ngày mới đến, một số địa phương lại thực hiện đi chợ thay cho những hộ dân còn thuộc khu vực phong tỏa, khu vực đang phải thực hiện Chỉ thị 16 do có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.
Hiện nay, toàn huyện có 100% người dân thuộc đối tượng tiêm chủng đã được tiêm mũi 1 vaccine phòng CoViD-19 và hơn 75% trong số này đã được tiêm mũi 2. Sáng nay, 07/10, huyện tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng CoViD-19 mũi 2 cho người dân. Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Người dân đến tiêm theo giấy mời, xếp hàng chờ tiêm và thực hiện yêu cầu 5K trong khi chờ tới tượt. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao và lấy mẫu cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch vẫn được thực hiện.  
Thời gian này, huyện đang triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống và kiểm soát dịch CoViD-19, thực hiện nhiệm vụ phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, từng bước đưa cuộc sống Nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới. Mặc dù dịch bệnh đã được khống chế, nhưng mọi người dân hãy tiếp tục nâng cao ý thức, phát huy vai trò chủ động của cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và giữ gìn “vùng xanh” của quê hương.

Số lượt người xem: 467    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm