LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
6
6
1
4
Tin tức 21 Tháng Mười Hai 2023 4:40:00 CH

TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI, PHONG TRÀO CHỮ THẬP ĐỎ 2023

Ngày 21/12/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Củ Chi tổ chức tổng kết công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Đồng chí Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM; đồng chí Hồ Văn Quân, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã đến dự.
Phát huy tinh thần xã hội nhân đạo của Hội CTĐ Việt Nam, năm 2023 Hội CTĐ huyện Củ Chi đã có nhiều hoạt động tích cực trong phong trào công tác hội. Xét thi đua năm 2023, Hội CTĐ huyện Củ Chi đứng nhất Cụm các huyện ngoại thành. Các cấp hội đã vận động chăm lo 63.846 lượt người (hộ nghèo, hộ cận nghèo, người hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội) và các hoạt động trong năm với tổng số tiền 12,1 tỷ đồng. Với nhiều hình thức chăm lo phù hợp như tặng quà, hỗ trợ vốn, trợ cấp đột xuất, trao học bổng, phương tiện học tập, phương tiện sinh kế, tặng thẻ bảo hiểm y tế ... Công tác hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao (đạt 134,15%).
Hội CTĐ huyện cũng đã có nhiều chương trình, phong trào, mô hình cách làm hay, chia sẻ yêu thương, như mô hình “Góc bếp nghĩa tình”, chương trình “Tết nhân ái”, phong trào “Người tốt việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; mô hình “Tủ thuốc gia đình” đến với hộ gia đình khó khăn, trao học bổng, phương tiện học tập “Cùng em đến trường”... lan tỏa hành động nhân ái trong các hoạt động xã hội cộng đồng.
Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM đánh giá: Năm 2023, Hội CTĐ huyện Củ Chi đã thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động hội và phong trào CTĐ với nhiều mô hình hay ý nghĩa. Trong đó có những mô hình được Hội CTĐ Thành phố ghi nhận trong sáng kiến kinh nghiệm năm 2023. Các cấp hội đoàn kết, tích cực trong thực hiện công tác xã hội nhân đạo với phương châm “Làm tất cả mọi việc vì hạnh phúc của Nhân dân, vì đồng cảm với sự khó khăn của những người dễ bị tổn thương, người nghèo”; vận động các nguồn lực thực hiện tốt công tác dân sinh, an sinh xã hội. Cán bộ Hội CTĐ huyện và cơ sở đã làm tốt phương châm: Kết nối, sẻ chia và lan tỏa yêu thương trong tất cả hoạt động của hội.
Đồng chí Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 13 cá nhân và UBND Thành phố tặng bằng khen cho 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023. Hội CTĐ Thành phố, UBND huyện và Hội CTĐ huyện tặng giấy khen cho 128 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, hiến máu tình nguyện, công tác hội và phong trào Hội CTĐ huyện Củ Chi năm 2023.
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 393    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm