LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
8
9
9
0
Tin tức 16 Tháng Mười Một 2023 3:15:00 CH

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG CHO TĂNG, NI, PHẬT TỬ

Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các tăng, ni, phật tử, Công an huyện Củ Chi và Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho hơn 100 chư tôn đức Tăng Ni thuộc Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi trong buổi chứng minh lễ tụng giới Bồ Tát và hơn 600 tăng, ni, phật tử và khóa sĩ là các em học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện và các quận, huyện lân cận.
 
Tại buổi tuyên truyền, CBCS Công an huyện đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến một số nội dung liên quan đến các quy định của Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: đi bộ an toàn; qua đường an toàn, văn hóa nhường đường; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên; khuyến cáo mọi công dân và các tăng ni, phật tử chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, không chở quá số người quy định; luôn chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; chấp hành nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông...
Ngoài ra, các tăng ni, phật tử, khóa sĩ còn được xem các hình ảnh, video, trả lời câu hỏi liên quan đến các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.
 
 
Thông qua buổi tuyên truyền, các tăng, ni, phật tử và các khóa sĩ nắm được những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, qua đó góp phần phòng ngừa và làm giảm các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Cùng với đó, thông qua các khóa tu, Ban Trị sự đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong các bài thuyết giảng Phật pháp, như: Tự giác chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; có ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, nhất là khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông; gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo; những điều răn dạy của Đức Phật... Từ đó lan tỏa thông điệp về ATGT với những điều răn dạy của Đức Phật không uống rượu bia, ứng xử từ bi, chia sẻ yêu thương, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn trong cộng đồng phật giáo./.
 
Hoàng Tuấn

Số lượt người xem: 469    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm