LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
4
5
2
6
0
Tin tức 02 Tháng Mười 2023 11:25:00 SA

TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2023 TỪ 2/10 ĐẾN 8/10

Năm nay, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 8/10/2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Thông qua “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với nhiều hoạt động phong phú nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học, tự trau dồi kiến thức trong kỷ nguyên số hiện nay.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một sáng kiến của UNESCO, được ra đời từ cuối những năm 1980. Tuần lễ Học tập suốt đời lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2011 với chủ đề “Học tập suốt đời – Chìa khóa của mọi thành công”. Từ năm 2012 trở đi, Tuần lễ Học tập suốt đời đời hằng năm được tổ chức vào tuần thứ nhất của tháng 10 với những nội dung, hoạt động đa dạng, thiết thực, hiệu quả, huy động được sự tham gia của các ban, ngành, các tổ chức xã hội. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.
 
Trường THCS Tân Phú Trung hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023
 
Tuần lễ học tập suốt đời năm nay mang thông điệp về năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Trong đó, tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.
 
Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, trong đó, đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử, đăng tải trên nền tảng công nghệ số của các mạng xã hội có nhiều người dùng về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, thiết chế văn hóa, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia. Đồng thời tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 và phát động Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”. Tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến; tích cực phổ biến, giới thiệu các tài liệu học tập trên các cổng thông tin điện tử; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên và học viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,… góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
Bên cạnh đó, thực hiện tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số; khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thường xuyên hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả các hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức liên thế hệ, áp dụng quy định về thời gian đọc sách tại trường, phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm đọc nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách góp phần xây dựng năng lực tự học cho mọi người. Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời còn tổ chức khai giảng các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
 
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, cùng các hoạt động của các cấp chính quyền đoàn thể thì sự hưởng ứng, tích cực tham gia của tất cả mọi người dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong tuần lễ này, mọi người còn có cơ hội gắn kết và cùng nhau tạo ra môi trường học tập tích cực, nơi mà sự hòa nhập và sẻ chia là chìa khóa cho sự thành công. Hãy xây dựng một cộng đồng học tập đoàn kết, nơi mà mỗi cá nhân được tôn trọng và khuyến khích phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Mọi người dân hãy cùng hưởng ứng thi đua học tập gắn với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” mà tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 đã đề ra. Qua đó, đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
Thu Hà

Số lượt người xem: 541    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm