LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
1
0
5
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Sáu 2010 2:40:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Y TẾ TH ÁNG 5/2010

Trong 4 tháng đầu năm 2010, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Củ Chi có nhiều diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm 2009. Số cas mắc bệnh sốt xuất huyết là 28 cas, bệnh tay chân miệng là 65 cas tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 2 tuổi. Ngoài ra, còn xuất hiện 73 cas sốt phát ban tại hai công ty Clover và công ty Hansea, Trung tâm y tế dự phòng huyện Củ Chi cũng đã có kế hoạch tổ chức tiêm ngừa Rubella cho công nhân nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường chưa được nâng cao, người dân còn chủ quan chưa có ý thức chủ động tìm hiểu và phòng ngừa các bệnh dịch nguy hiểm. 

Hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010 với chủ đề “Giữ vững cam kết, trách nhiệm của doanh nghiệp với an toàn vệ sinh thực phẩm”. Phòng y tế huyện đã thành lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện. Từ ngày 15/4/2010 đến 15/5/2010 đoàn đã tổ chức thanh, kiểm tra 31 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, cung cấp suất ăn và bếp ăn tập thể,cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... Qua kiểm tra đã phát hiện xử phạt 8 cơ sở vi phạm các tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không giấy phép kinh doanh, không thực hiện khám sức khỏe cho người lao động…

Cùng thời gian này, Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tổ chức tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho trên 500 hộ giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, trên địa bàn huyện. Nội dung của buổi tập huấn xoay quanh các vấn về vệ sinh thú ý, thực hiện cam kết đảm bảo nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh thịt gia súc, gia cầm.

Theo khuyến cáo của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, nếu sử dụng hộp xốp để đựng thức ăn không đúng quy cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do một hóa chất độc hại có trong vật liệu dùng để sản xuất ra hộp xốp gây ra các hiệu ứng thần kinh, ảnh hưởng đến gan tụy. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng hộp xốp, hộp nhựa, người dân cần lưa ý:

Không dùng hộp xốp đựng các loại thức ăn, đồ uống nóng trên 1000C, nhất là các loại thức ăn rán có nhiều mỡ đang nóng hay thực phẩm chua như: dưa chua, sa lát chua, trà chanh, nước chanh. Ngoài ra, cũng không nên dùng lò vi sóng để làm nóng thực phẩm chức trong hộp xốp. Các loại hộp xốp chỉ nên sử dụng một lần, không nên dùng bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Chỉ nên dùng hộp xốp đựng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và theo đúng hướng dẫn của các nhà sản xuất.

Ngày 29/5/2010, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM tổ chức Hội nghị khoa học mạng lưới chấn thương chỉnh hình lần thức XIII, tại Trung Tâm văn hóa huyện Củ Chi. Đại biểu tham dự Hội nghị được nghe các bài giảng, đề tài tổng quát của đại diện bệnh viện đến từ các tỉnh thành về: Học và hành nghề thời kỹ thuật số, Đánh giá và xử trí ban đầu của chấn thương nguy kịch tại bệnh viện, Aùp dụng phương pháp mới nắn trật khớp vai kèm mấu động lớn xương cánh tay…; Các đề tài chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình về: Xử trí gãy xương chấn thương đai vai, Ứng dụng cố định ngoài cải biên trong điều trị gãy hở hai tầng thân xương chày, Một số biến chứng phẫu thuật chi dưới, Nối ngón tay ở trẻ…

Được biết, Hội nghị khoa học mạng lưới chấn thương chỉnh hình đã được tổ chức tại TP.HCM, Tiền Giang, Vũng Tàu, Bình Dương, Kiên Giang, Long An, Lân Đồng, DakLak, Khánh Hòa, Phú Quốc, Đồng Nai và Hội nghị lần thứ 23 này được tổ chức tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ngày 28/5/2010 Trung tâm y tế dự phòng huyện tổ chức Hội thi “Gia đình nuôi con khỏe” cấp huyện lần thứ 23 năm 2010. Các gia đình mang con đến hội thi để được cân đo và chấm điểm theo thang điểm thống nhất của Viện dinh dưỡng. Mỗi bà mẹ (hoặc ông bố) tham gia trả lời 20 câu hỏi trong vòng 30 phút. Các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm và dạng trả lời do Chương trình sức khỏe trẻ em và Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em biên soạn.

Kết quả:  Giải nhất : Gia đình chị Nguyễn Thị Bé Năm - xã Trung Lập Hạ.

    Giải nhì: Gia đình chị Võ Thị Kim Thủy – xã Phước Vĩnh An.

 Giải ba: Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh – xã Tân Thạnh Đông.

5 giải khuyến khích cho gia đình các xã Tân Thạnh Tây, Trung An, Phú Hòa Đông, Tân Thông Hội, Thị Trấn Củ Chi

2 giải đồng đội cho xã Phú Hòa Đông và Thị trấn Củ Chi.


Số lượt người xem: 3153    
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm