LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
7
8
4
7
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Tám 2021 6:25:00 SA

Thực hiện tốt Chỉ thị 16, huyện Củ Chi quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh, đuổi nhanh COVID-19

Đêm 13/8 – đêm thứ 19 huyện áp dụng quy định người dân không ra đường sau 18 giờ, đường xá vắng vẻ, không có bóng dáng người dân đi lại. Trên các tuyến đường hầu như chỉ có các xe tải chở hàng hóa lưu thông và bóng dáng lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Tại các trục đường chính trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường chốt chặn, tuần tra lưu động để kiểm tra, xử lý người dân ra đường sau 18 giờ.
Đến gần 20 giờ đêm, các nhà dân, hàng quán dọc bên đường đều đóng cửa kín mít, không gian vắng lặng, chỉ có ánh đèn đường và tiếng chổi của những người lao công đang cần mẫn làm việc để giữ gìn đường xá sạch sẽ.
Ghi nhận tại các chốt kiểm soát, dù không còn xe máy, xe ô tô của người dân qua lại, nhưng lực lượng Công an, Quân sự vẫn nghiêm túc trực, kiểm soát chặt những xe tải, xe container chở hàng đi qua.
Từ 6 giờ sáng 14/8, lực lượng chức năng 21 xã, thị trấn đã có mặt trên các tuyến đường để tuần tra, xử lý các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết; nhắc nhở người dân thực hiện “ai ở đâu ở yên đấy”, “gia đình cách ly với gia đình, ấp – khu phố cách ly với ấp – khu phố, xã cách ly với xã”; các chốt bảo vệ “vùng xanh” hoạt động tích cực, kiểm soát chặt người ra – vào địa bàn.
Một ngày mới đến, từ huyện đến xã, thị trấn lại tất bật công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân gặp khó khăn do dịch CoViD-19. Ngoài chuẩn bị các phần quà, nhu yếu phẩm để mang đến hỗ trợ hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa, các địa phương cũng khẩn trương trao các khoản hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TP đến các đối tượng được hưởng.
Ghi nhận tại các chợ truyền thống, chợ dã chiến, các cửa hàng bách hóa, siêu thị hàng hóa dồi dào. Tiểu thương và người đi mua hàng thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng qua các shipper có giấy phép hoạt động vẫn được huyện khuyến khích người dân thực hiện. Hoạt động bán hàng lưu động, chợ dã chiến được duy trì, qua đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm trong mùa dịch. Công tác phòng, chống dịch CoViD-19 trong quá trình mua bán hàng hóa được thực hiện tốt.
Mặc dù có những khó khăn, vất vả, nhưng Đảng, chính quyền, các lực lượng chức năng và Nhân dân huyện Củ Chi phấn đấu tiếp tục bảo vệ và mở rộng các cùng xanh trên địa bàn, kéo giảm ca mắc CoViD-19 mới trong cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường trên quê hương Đất Thép.

Số lượt người xem: 587    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm