LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
7
8
4
7
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Tám 2021 7:55:00 SA

Chủ nhà trọ chung tay chăm lo người thuê trọ khó khăn

Nhằm chia sẻ cho người lao động trong thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch CoViD-19, xã Tân Thạnh Tây đã vận động các chủ nhà trọ chung tay cùng địa phương hỗ trợ cho người thuê trọ khó khăn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều chủ trọ.

Từ đầu đợt dịch đến nay, anh Võ Văn Phong chủ nhà trọ ở tổ 5, ấp 1 không đợi địa phương vận động đã chủ động hỗ trợ cho người thuê trọ từ gạo đến bánh tét, rau củ quả. Trong tháng 7/2021 anh giảm giá thuê phòng 400.000 đồng/phòng cho 5 người thuê khó khăn và tháng 8 này anh miễn giá thuê cho cả 28 phòng trong khu trọ của mình. Tổng trị giá tiền miễn, giảm thuê phòng và quà khoảng 50 triệu đồng. Không những quan tâm những người thuê trọ của mình mà anh còn quan tâm chăm lo quà rau củ cho những hộ chung quanh. Một số nhà trọ khác trên địa bàn khi được địa phương vận động cũng đã chia sẻ khó khăn với người thuê trọ bằng việc giảm tiền thuê phòng, hỗ trợ gạo, mì gói, nhu yếu phẩm v.v…  Như Gia đình anh V.T.S ở ấp 3A đã giảm 50% tiền thuê cho người lao động tại 12 phòng trọ trong tháng 8/2021 này. Không những thế, anh còn hỗ trợ mỗi phòng trong khu nhà trọ một phần quà trị giá 220.000 đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Trong khu trọ có một số người thật sự khó khăn cũng đã không bị đòi tiền trọ và cho ở nhiều tháng. Nhà trọ Lưu Sĩ Luân ở ấp 1 cũng đã miễn giá thuê cho 26 phòng trọ, với tổng số tiền 26 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi phòng cũng được nhà trọ hỗ trợ thêm 01 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm trị giá 270.000 đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 33 triệu đồng. Nhà trọ bà Lâm Thị Ngọc Thu cũng ở ấp 1 miễn giá thuê cho 8 phòng, với số tiền 5.600.000 đồng. Nhà trọ ông Thắng ở ấp 1 miễn giá thuê 16 phòng trong 2 tháng, với số tiền 35.200.000 đồng.
Theo ghi nhận, địa bàn Tân Thạnh Tây đã có hơn 60 chủ trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê cho người ở trọ, trị giá trên 250 triệu đồng, cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Những tấm lòng biết chia sẻ khó khăn với người thuê trọ của những chủ nhà trọ này rất đáng được trân trọng. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh CoViD-19, người lao động ngừng việc, mất thu nhập, bất kỳ sự chia sẻ nào dù ít hay nhiều đều rất trân quý bởi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
Tuy nhiên, bên cạnh những tấm lòng của chủ trọ biết quan tâm, chia sẻ khó khăn với người thuê trọ, cũng có những chủ nhà trọ còn thờ ơ trước khó khăn của người thuê trọ, chưa có những hành động thiết thực để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trong khu trọ của mình. Trước tình hình dịch bệnh CoViD-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đời sống của nhiều công nhân, người lao động tự do ở trọ còn nhiều khó khăn. Hơn lúc nào hết, thời điểm này, cần lắm những tấm lòng biết quan tâm chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Mong rằng nghĩa cử tốt đẹp của những chủ nhà trọ có tấm lòng biết quan tâm chăm lo cho những người thuê trọ khó khăn sẽ được lan toả rộng rãi trong cộng đồng, xã hội. Và sẽ có thêm nhiều chủ nhà trọ mở rộng tấm lòng nhân ái, quan tâm góp phần cùng địa phương chăm lo các hộ thuê trọ khó khăn ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh CoViD-19,  để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Số lượt người xem: 636    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm