LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
7
8
4
1
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Tám 2021 7:25:00 SA

Thực hiện tốt Chỉ thị 16, huyện Củ Chi quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh, đuổi nhanh CoViD-19

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Củ Chi quyết tâm kiểm soát chặt địa bàn, mở rộng các “vùng xanh” an toàn không có dịch, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn huyện.

Tối 11/8 - tối ngày thứ 17 thực hiện quy định yêu cầu người dân không ra đường sau 18 giờ, lực lượng tuần tra, trực chốt tiếp tục duy trì kiểm soát chặt tại các chốt cố định và chốt lưu động. Các khu phong tỏa vẫn duy trì nghiêm quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Lực lượng y tế, các tình nguyện viên vẫn trực chiến để kịp thời đưa các ca bệnh đến nơi điều trị, thực hiện truy vết xuyên đêm nhằm phong tỏa, dập dịch. Từ 18 giờ các cửa hàng thiết yếu, siêu thị, cửa hàng bách hóa… cũng đóng cửa để thực hiện quy định phòng dịch. Các tuyến đường vắng người qua lại. Không ghi nhận xảy ra tình trạng người dân tùy tiện đi ra đường vào buổi đêm.
Sáng sớm ngày 12/8, lực lượng chức năng khẩn trương ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết; nhắc nhở người dân thực hiện “ai ở đâu ở yên đấy”, “gia đình cách ly với gia đình, ấp – khu phố cách ly với ấp – khu phố, xã cách ly với xã”; các chốt bảo vệ “vùng xanh” hoạt động tích cực, kiểm soát chặt người ra – vào địa bàn.
Một ngày mới lại đến, công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Ngoài chuẩn bị các phần quà, nhu yếu phẩm để mang đến hỗ trợ hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa, đội hình “Đi chợ thay” duy trì hoạt động để hỗ trợ mua nhu yếu phẩm, thực phẩm giúp những người dân gặp khó khăn khi mua thực phẩm.
Ghi nhận tại các chợ truyền thống, chợ dã chiến, các cửa hàng bách hóa, siêu thị hàng hóa dồi dào. Tiểu thương và người đi mua hàng thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng qua các shipper có giấy phép hoạt động vẫn được huyện khuyến khích người dân thực hiện. Hoạt động bán hàng lưu động, chợ dã chiến được duy trì, qua đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm trong mùa dịch. Công tác phòng, chống dịch CoViD-19 trong quá trình mua bán hàng hóa được thực hiện tốt.
Qua gần 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Củ Chi đã áp dụng nhiều giải pháp vừa siết chặt quản lý địa bàn, vừa quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân để người dân cùng đồng lòng, chung sức chống dịch, huyện Củ Chi phấn đấu mở rộng thêm nhiều vùng xanh, thu hẹp dần các vùng cam và đỏ, tiến tới đẩy lùi CoViD-19 ra khỏi địa bàn.

Số lượt người xem: 587    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm