LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
4
3
6
2
Ứng cử viên quốc hội 11 Tháng Năm 2011 10:50:00 SA

Linh mục Phan Khắc Từ

A. TÓM TẮT TIỂU SỬ

Linh mục PHAN KHẮC TỪ

- Phó Ch tịch kiêm Tổng thư ký y ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

- Đại học Thần học.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII Bầu cử ngày 22 tháng 5 năm 2011

Đơn vị bầu cử số 9 : Huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn.

Linh mục PHAN KHẮC TỪ, sinh ngày 28 tháng 12 m 1941. Quê quán: xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành ph Hải Phòng. Hiện cư ng tại 413 Lê n Sỹ, phường 12, quận 3, thành ph H Chí Minh.

Quá trình công c của Ông như sau:

- T m 1968: Ông là Linh mục, Phó x Nhà th Vườn Xoài, tham gia phong trào Thanh Lao Công i Gòn;

- Tm 1969 đếnm 1970: Ông đi tu học tại Thụy, Bỉ, Pháp, Ông đã cùng các Việt kiều quy t những n đThiên Chúa giáo thế giới ủng hViệt Nam;

- T m 1970 đến m 1975: Ông đã m công nhân hốt c và tham gia c tổ chức đòi a bình, đòi quyền sống, đòi thi hành Hiệp định Paris. Ông là phó Ch tịch phong trào nhân n cứu đói, Ch tịch y ban bảo v quyền lợi lao động;

- T m 1975 đến nay: Ông là Linh mục Chánh x Nhà th Vườn Xoài và đã kinh qua c chức vụ: Phó Ch tịch Liên hiệp Công đoàn TP.HCM, Phó Ch tịch kiêm Tổng thư ký y ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Tổng biên tập o Công giáo và Dân tộc, y viên y ban Mặt trận T quốc Việt Nam.

Ngoài ra, Ông n tham gia m Phó Ch tịch th nhất Hội Cứu tr tr em khuyết tật thành ph H Chí Minh, y viên Hội nạn nhân chất độc Da cam Việt Nam, Giám đốc Qu Vì tr em khuyết tật, Giám đốc cơ s nuôi dưỡng và bảo tr tr em khuyết tật Thiên Phước.

Ông là Đại biểu Quốc hội c khóa VIII, IX, X và là y viên y ban c vấn đề xã hội của Quốc hội khóa IX, X.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Kháng chiến hạng nhì, Huân chương Đại đoàn kết n tộc và Huân chương Độc lập hạng ba.

Linh mục PHAN KHẮC T được y ban Trung ương Mặt trận T quốc Việt Nam giới thiệu ra ứng c Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn v bầu c s 9: Huyện C Chi, huyện c Môn.

B. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CẦN MỘT CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TỐT HƠN

Tôi đã gắn với tầng lớp lao động nghèo, người bất hạnh xuyên suốt trong nhiều thập kỷ qua. Từ cuối thập niên 60 của thế kỷ 20, tôi tham gia phong trào đấu tranh đòi quyền sống của người lao động, bản thân trực tiếp đi làm công nhân hốt rác, đã từng đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Mặt trận nhân dân cứu đói Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ quyền lợi người lao động.

Sau khi đất nước thống nhất, tôi được bầu làm Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM đã từng đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X. đại biểu Quốc hội qua ba nhiệm kỳ, tôi vẫn luôn quan tâm đấu tranh cho quyền lợi của người nghèo xây dựng một hội công bằng, bênh vực những người bất hạnh, chống lạm quyền hoặc thoái hóa của một số cán bộ, chống tham nhũng. 10 năm qua, từ khi nghỉ Quốc hội, tôi lại lăn xả vào việc chăm sóc những người bất hạnh, bại liệt, đặc biệt nạn nhân chất độc da cam, hậu quả nặng nề của chiến tranh. Tôi đã thành lập Trung tâm Thiên Phước nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam với 3 sở tại Củ Chi, quận 12 quận 8. Tôi tham gia ứng cử Quốc hội khóa XIII ý thức rõ, nếu đắc cử đại biểu Quốc hội, tôi nhiều điều kiện hơn để góp phần tốt hơn, đặc biệt trong hội ngày càng sự phân hóa giàu nghèo, người nghèo, người bất hạnh, người yếu thế bằng những chính sách hội cụ thể, được pháp luật quy định để mọi người thể chung hưởng những thành quả của một xã hội phát triển, văn minh, hiện đại.

một linh mục Công giáo, tôi cũng quan tâm đến quyền tự do tín ngưỡng. Tôi từng đóng góp ý kiến để thông qua điều 70 của Hiến pháp năm 1992. Tôi đã phát biểu rất nhiều lần về những vấn đề liên quan đến tôn giáo, về chính sách tôn giáo, về những biểu hiện vi phạm quyền tự do tôn giáo ở nơi này nơi khác.

Tôi tham gia Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh từ khi thành lập năm 1983. Ủy ban đoàn kết Công giáo đã chọn Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam với đường hướng “đồng hành với dân tộc, chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc” làm cẩm nang cho mọi hoạt động. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mạng này phù hợp với chủ trương lớn của Nhà nước “Đại đoàn kết dân tộc”, nhằm giúp mọi người hòa nhập vào cộng đồng, không ai đứng bên lề xã hội.

Nếu đắc cử Quốc Hội khóa XIII, tôi cũng sẽ đề nghị Quốc hội ban hành luật về hoạt động tôn giáo, khuyến khích các tổ chức tôn giáo đồng hành với dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Cũng như nhiều vị chức sắc trong các tôn giáo khác, một linh mục đại biểu Quốc hội sẽ nhiều ý kiến đóng góp sâu sát liên quan đến tôn giáo để đời sống tôn giáo tại Việt Nam mỗi ngày thêm tươi sáng./.

 

 


Số lượt người xem: 1228    

TIN MỚI HƠN

Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm