LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
3
1
6
2
Ứng cử viên quốc hội 11 Tháng Năm 2011 10:55:00 SA

Ông Nguyễn Đăng Nghĩa

A. TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA

- Phó Giám đốc Trung m Nghiên cứu Đất - Phân n và Môi trường phía Nam thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông n Việt Nam, Phó Ch tịch Hội Bảo v Thiên nhiên và i trường thành phố, y viên Ban Chấp hành Hội Sinh học thành phố.

- Tiến sĩ Ngành khoa học đất và dinh dưỡng y trồng, Cao cấp

Lý luận chính trị.

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VII. Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII

Bầu cử ngày 22 tháng 5 năm 2011

Đơn vị bầu cử số 9: Huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn.

Ông NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1954. Quê quán: Lê Lợi, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Hiện ngụ tại số 482/51/8, đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 8 năm 1978 đến tháng 12 năm 1979: Ông công tác tại Trường Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội;

- T tháng 02 m 1980 đến tháng 9 m 1985: Ông công c tại B n Nghiên cứu Đất - Phân n thuộc Viện Khoa học K thuật Nông nghiệp Miền Nam. Sau đó Ông được c đi học tại Khoa Khoa học đất thuộc Đại học Louvain La Neuve, Vương quốc Bỉ;

- Từ tháng 10 năm 1986 đến tháng 9 năm 2001: Ông công tác tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam được cử đi học tại Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CIRAD), Cộng hòa Pháp Đại học Louvain La Neuve, Vương quốc Bỉ. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 01 tháng 6 năm 1996;

- Từ tháng 10 năm 2001 đến nay: Ông công tác tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, Ông chuyển công tác về Trung tâm Nghiên cứu Đất - Phân bón Môi trường phía Nam thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng về thành tích hoạt động tại Hội đồng nhân dân thành phố khóa VII. Huy hiệu thành phố Hồ Chí Minh, Huy chương Vì sự nghiệp Phát triển Nông nghiệp Việt Nam; Huy chương sự nghiệp giai cấp Nông dân; Huy chương sự nghiệp Khoa học kỹ thuật; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ông NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị bầu cử số 9: Huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn.

B. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nội dung chương hành động khi trúng cử:

1) Do đã trải nghiệm qua một nhiệm kỳ Đại biểu Hội đồng nhân dân của thành phố Hồ Chí Minh Khóa VII (2004 - 2011) tôi rất thấu hiểu bức xúc đến vấn nạn ô nhiễm môi trường. Nếu không giám sát, kiểm soát đấu tranh mạnh mẽ về vấn đề ô nhiễm thì đất nước Việt Nam sẽ phải trả giá rất đắt cho việc bảo vệ sức khỏe của người dân, trả giá cho việc khắc phục hậu quả đã, đang sẽ xảy ra đối với môi trường sống và sinh hoạt của cộng đồng dân cư Việt Nam.

2) một nhà Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp, tôi cũng rất hiểu những hậu quả khó lường khi người dân Việt Nam đang bị đe dọa về mức độ không an toàn của lương thực, thực phẩm nước uống. Bằng trình độ chuyên môn, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn lương tâm - trách nhiệm của một người Đại biểu do dân tín nhiệm bầu lên, tôi sẽ tích cực tham gia chất vấn, đấu tranh, giám sát để đòi hỏi các nhà quản các cấp, các nhà trực tiếp sản xuất kinh doanh phải có trách nhiệm nghĩa vụ bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo sự an tâm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam nói riêng thế giới nói chung. Góp phần xây dựng uy tín cho nông sản Việt Nam.

3) Là một Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, với trọng trách của một nhà khoa học Nông nghiệp với 30 năm hoạt động gắn bó với nông dân (Đã được tặng thưởng Huy chương sự nghiệp của giai cấp Nông dân), tôi sẽ mang những hiểu biết của mình để nói lên những bức xúc người nông dân muốn gửi gắm, muốn phản ánh với Chính phủ với các cấp, các ngành. Tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của những người dân quê đang ngày đêm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.

4) một ứng cử viên Đại biểu Quốc hội do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đề cử, tôi sẽ lắng nghe các ý kiến phản ánh, góp ý của các nhà khoa học để kiến nghị với Chính phủ các vấn đề liên quan đến quá trình xây dựng đất nước./.

 

 


Số lượt người xem: 1112    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm