LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
5
7
5
Tin tức 27 Tháng Mười Một 2022 10:10:00 SA

Chi bộ mạnh nhờ học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức triển khai rộng rãi trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân học theo Bác bằng những việc làm thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Điển hình có Chi bộ ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng là một trong những chi bộ được nêu gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để có được những kết quả tịch cực, hàng năm, Chi bộ Ấp Vân Hàn đã triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai 100% đảng viên trong Chi bộ đăng ký kế hoạch cá nhân thực hiện chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “ Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” gắn với chủ đề năm 2022.”; “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tuyên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”.
Chi bộ Ấp Vân Hàn có 39 đảng viên sinh hoạt. Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là làm tốt nhiệm vụ được giao hay những công việc hàng ngày. Từ quan điểm đó, Chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với từng người, có tính khả thi cao, trọng tâm của việc làm theo là các công việc cụ thể của phong trào xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội tại địa phương. Chi bộ thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện. Hàng tháng, tại cuộc họp, mỗi đảng viên báo cáo tình hình thực hiện công việc đã đăng ký trong Nhật ký làm theo lời Bác. Chi ủy dựa vào tình hình thực tế và Nhật ký này để làm cơ sở nhận xét, đánh giá đảng viên cuối năm. Do đó, mỗi đảng viên của Chi bộ ấp Vân Hàn luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong mọi hoạt động ở địa phương.
Nhằm nhân rộng các điển hình, chi bộ luôn theo dõi quá trình học tập của cá nhân, qua kì họp chi bộ, giới thiệu những việc làm tốt để mỗi thành viên học tập. Chính vì thế, đảng viên trong chi bộ luôn đi đầu trong mọi hoạt động, sôi nổi tích cực thi đua rèn luyện đạo đức, ra sức cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt và xuất xắc nhiệm vụ được giao. Điển hình có đảng viên Ngô Thị Vệ đã vận động từ nhiều nguồn 100 phần quà trị giá 17,5 triệu cho người nghèo, cận nghèo, hộ già neo đơn và luôn duy trì mô hình “Gian hàng không đồng” hàng tháng phục vụ 120 suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật…Đảng viên Nguyễn Thị Ni rất năng nổ trong việc tìm các nguồn tài trợ. Bà đã vận động nhiều phần quà trị giá trên 70 triệu đồng; vận động 300 kg gạo cho bếp yêu thương phục vụ công tác chống dịch COVID 19 năm 2021.
Có thể thấy hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi bộ ấp Vân Hàn xã Trung Lập Thượng đã tác động mạnh mẽ đến ý thức của cán bộ đảng viên và nhân dân thông qua những việc làm cụ thể thiết thực như: Tuyên truyền vận động 100% người dân ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 09-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, Nghị quyết số 104-NQ/ĐU, ngày 11/5/2022 của Đảng ủy xã  “Về trật tự đất đai và xây dựng” và đến nay không có đảng viên và người dân trên địa bàn ấp vi phạm trên lĩnh vực xây dựng và đất đai. 100% người dân tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết. Vận động nhân dân thực hiện các chỉ tiêu xã giao đạt 100% trở lên. Chi bộ cũng đã vận động nhiều phần quà, suất học bổng trị giá trên 100 triệu đồng để tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo chăm ngoan, học giỏi dịp lễ Tết, Trung thu… Vận động 11.000.000 đồng mở rộng 2 tuyến hẻm đủ mặt bằng đưa vào duy tu sửa chữa. Đảng viên và nhân dân tại ấp luôn thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường. Ấp đã xây dựng tuyến đường 711 là tuyến đường văn minh sạch đẹp an toàn, với nhiều hoa kiểng tỏa sắc thắm hai bên đường.
 
Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên Ấp Vân Hàn đã tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quyết sách của chính quyền địa phương. Đồng thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Chi bộ ấp Vân Hàn đã được được các cấp tặng nhiều giấy khen như: Chi bộ đã thực hiên tốt “học tập tốt và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 5 năm liền 2016-2021. Đã thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 19/5/2021-19/5/2022. Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2017-2021). Chi bộ có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 09 của Ban Thường vụ Huyện ủy.  Nhân dân và cán bộ ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Chi ủy, chi bộ đạt thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" năm 2021.  Chi bộ, Ban nhân dân ấp Vân Hàn tâp thể điển hình “dân vận khéo” năm 2021.

Số lượt người xem: 717    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm