LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
0
4
2
Tin tức 14 Tháng Ba 2022 9:20:00 SA

Người cán bộ lãnh đạo xông pha nơi tuyến đầu

Ngày 31/8/2021, sau hơn 3 tháng làn sóng dịch CoViD-19 tràn đến, huyện Củ Chi đã kiểm soát được dịch bệnh. Đạt được kết quả này là nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện nhà. Trong đó, không thể không kể đến công lao của những người cán bộ làm công tác lãnh, chỉ đạo luôn xông pha trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện là một trong số những “chiến sĩ tuyến đầu” như vậy.

Cuối tháng 6/2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh CoViD-19 trên địa bàn thành phố nói chung và huyện Củ Chi nói riêng, khi ca bệnh ngày một tăng, yêu cầu thành lập thêm các khu cách ly tập trung để chăm sóc, điều trị cho các F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ để giảm tải cho các bệnh viện là hết sức cần thiết. Với vai trò là Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch CoViD-19 huyện (từ ngày 09/7/2021 đến ngày 10/9/2021) phụ trách việc thành lập, quản lý các khu cách ly tập trung F0 và công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại cộng đồng, đồng chí Nguyễn Thanh Phong đã cùng với toàn hệ thống chính trị và Nhân dân từ huyện đến xã, thị trấn nỗ lực, chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao để đưa huyện Củ Chi trở lại trạng thái “bình thường mới”.
 Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, đồng chí đã chủ động chỉ đạo quyết liệt việc khảo sát, cải tạo, sửa chữa các trường học để nhanh chóng thành lập 10 khu cách ly tập trung F0 trên địa bàn huyện, với năng lực cách ly, điều trị cho 1.960 người. Kể từ khi được thành lập cho đến nay, các khu cách ly tập trung F0 trên địa bàn huyện đã tiếp nhận, chăm sóc tổng cộng trên 7.000 ca bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng. Qua đó đã nhanh chóng thực hiện việc tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh.
Để phát huy hiệu quả của các khu cách ly tập trung này, đồng chí chú trọng việc đảm bảo nguồn nhân lực chuyên môn về y tế để thực hiện công tác cách ly và chăm sóc người bệnh. Chính đồng chí đã chủ động liên hệ và huy động lực lượng tình nguyện viên là bác sĩ tư, sinh viên y khoa năm cuối, điều dưỡng trên địa bàn huyện và các địa phương tham gia vào việc chăm sóc và điều trị F0 tại các khu cách ly; Huy động các trang thiết bị y tế như máy đo SPO2, máy tạo oxy,… để cung cấp cho các khu vực này. Nhờ có sự chủ động, kịp thời này mà đội ngũ y, bác sĩ trong các khu cách ly từng bước nâng cao và hoàn thiện công tác chăm lo sức khỏe tinh thần, thể chất và chất lượng điều trị cho bệnh nhân, hạn chế thấp nhất trường hợp chuyển biến nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tính đến cuối tháng 11/2021, trong số hơn 7.000 ca F0 được cách ly điều trị tại các khu cách ly tập trung thì đã có hơn 6.600 trường hợp khỏi bệnh, đồng thời phát hiện kịp thời các trường hợp diễn biến nặng, sơ cứu và chuyển tuyến trên điều trị kịp thời.
Ngoài ra, để đảm bảo việc vận chuyển F0 trên địa bàn huyện tới các khu cách ly và chuyển cấp cứu kịp thời, đúng quy định về an toàn phòng, chống dịch, đồng chí cũng đã huy động 26 xe 16 chỗ được cải biến thành xe vận chuyển F0 từ công ty Phương Trang để bố trí tại các khu cách ly và các xã thị trấn, tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân CoViD-19 số 01 và tại Bệnh viện Điều trị CoViD-19 Củ Chi.   
Khi ý tưởng thành lập một bệnh viện dã chiến “không đồng ngân sách”, dành để điều trị cho bệnh nhân CoViD-19 sinh sống trên địa bàn huyện được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch CoViD-19 huyện đề ra, đồng chí đã thống nhất cao và cùng với Ban Chỉ đạo huyện trực tiếp khảo sát và chỉ đạo chuyển đổi công năng trường Tiểu học Liên Minh Công Nông tại ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội thành bệnh viện dã chiến của huyện. Góp phần hình thành nên Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân CoViD-19 Củ Chi số 01 như hiện nay, đồng chí Nguyễn Thanh Phong đã hỗ trợ Ban Chỉ đạo huy động nhân lực và trang thiết bị y tế, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng điện, nước để sớm đưa Bệnh viện đi vào hoạt động, giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và hạn chế tối đa số ca tử vong, nâng cao cơ hội cứu sống bệnh nhân CoViD-19 trên địa bàn huyện.
Sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được khống chế, đồng chí tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên lĩnh vực, địa bàn mình phụ trách để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa khôi phục kinh tế - xã hội huyện. Đồng chí đã chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch Khôi phục lại các hoạt động xây dựng và công tác phòng, chống dịch CoViD-19 tại công trình xây dựng trên địa bàn huyện sau ngày 15/9/2021 để tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện. Các công trình xây dựng được xem xét kỹ, nếu đáp ứng những điều kiện về phòng, chống dịch sẽ được đề xuất Sở Xây dựng Thành phố cho phép hoạt động trở lại, tạo điều kiện cho huyện và các xã, thị trấn từng bước mở rộng phục hồi hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện.
Những kết quả trong công tác thành lập, quản lý các khu cách ly tập trung F0 và công tác và kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại cộng đồng mà đồng chí Nguyễn Thanh Phong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả tích cực, được Đảng, chính quyền và Nhân dân toàn huyện ghi nhận, đánh giá cao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh CoViD-19, bảo vệ “vùng xanh” quê hương và đưa cuộc sống bình thường mới trở lại./.
 

Số lượt người xem: 836    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm