LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
7
3
3
Tin tức 01 Tháng Ba 2020 11:05:00 CH

Ấp Lào Táo Thượng, xã Trung Lập Thượng: Đơn vị thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài

Trong nhiều năm qua, hoạt động của Chi hội Khuyến học ấp Lào Táo Thượng, xã Trung Lập Thượng không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn chú trọng xây dựng một cộng đồng học tập, vận động toàn dân góp sức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

 

Để công tác Hội hoạt động hiệu quả, Chi hội Khuyến học có kế hoạch, quy chế và điều lệ hoạt động Chi hội cụ thể, triển khai thảo luận, bàn bạc, phát huy các giải pháp hay trong hội viên với nhiều nội dung, hoạt động phong trào gắn với thực tế tại ấp. Từ đó, Chi hội Khuyến học hoạt động ngày càng nề nếp, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hàng năm, Chi hội Khuyến học ấp đã tham mưu Chi bộ, Ban nhân dân ấp đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng cộng đồng học tập vào Nghị quyết của Chi bộ. Chi hội tích cực phối hợp với Ban nhân dân, đoàn thể chính trị xã hội của ấp để tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tham gia phong trào thi đua học tập trên mọi lĩnh vực. Nhờ đó, người dân tham gia hoạt động và trở thành hội viên của Chi hội Khuyến học năm sau đều cao hơn năm trước. Đến nay, toàn ấp có 427/427 hộ dân đều là hội viên và đăng ký gia đình học tập.
Một trong những điểm nổi bật của Chi hội Khuyến học ấp Lào Táo Thượng đó là thành lập được các Tổ Học tập cộng đồng. Các thành viên trong Tổ đã tích cực, gần gũi, nắm chắc hoàn cảnh từng em học sinh để từ đó giúp đỡ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tránh nghỉ bỏ học giữa chừng. Tổ còn thực hiện tư vấn, khuyến khích các gia đình tạo điều kiện cho con em tiếp tục học tập dưới mọi hình thức.  
Hàng năm, Chi hội đã làm tốt chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học để chăm lo cho học sinh nghèo với nguồn Quỹ Khuyến học của ấp đến nay đạt 56 triệu đồng. Chi hội Khuyến học ấp đã vận động các mạnh thường quân, những người con thành đạt, các gia đình khá giả trong ấp và đặc biệt là đảng viên sinh hoạt tại địa phương tham gia đóng góp trao tặng học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo. Riêng trong năm 2019, Chi hội đã trao tặng 12.000 quyển tập, 90 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Chi hội còn vận động các đơn vị, mạnh thường quân tham gia mô hình học bổng khuyến tài “1 và 1”(*). Đến nay, trên địa bàn ấp đã có 4 học sinh bậc THPT và 2 sinh viên Đại học được nhận học bổng từ mô hình này. Ông Phạm Văn Ước là một trong những mạnh thường quân tiêu biểu tham gia tích cực hoạt động Chi hội. Bằng tiền tiết kiệm từ ăn sáng, cà phê của mình thông qua hoạt động nuôi heo đất, ông đã tặng nhiều suất học bổng cho học trò nghèo của ấp. “Tôi thấy hoạt động này rất thiết thực, tôi tiết kiệm tiền bỏ vào heo đất; hàng năm trao tặng con heo đất nuôi được cho Chi hội Khuyến học ấp để có thể giúp đỡ được các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”- Ông bộc bạch!
Bằng nhiều giải pháp khác nhau, hoạt động khuyến học, khuyến tài ngày càng hiệu quả. Năm 2019, toàn ấp có 126 học sinh giỏi các cấp, 8 học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học. Ông Võ Văn Hẩn, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học ấp Lào Táo Thượng chia sẻ: “Để thực hiện tốt hoạt động khuyến học, khuyến tài; Chi hội Khuyến học ấp đã phối hợp hiệu quả với các chi hội khác như: Chi hội Phụ nữ, Chi Đoàn, Chi hội Cựu chiến binh… để tuyên truyền vận động, nắm chắc từng em học sinh và có hướng giúp đỡ kịp thời. Những học sinh có hiện tượng bỏ học, Chi hội kịp thời tìm hiểu nguyên nhân, thực hiện trợ giúp nên kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước”.
Với những kết quả đạt được, Chi hội Khuyến học ấp Lào Táo Thượng đã được UBND huyện tặng giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019.
* Học bổng được thực hiện theo phương thức do một ân nhân (cá nhân hoặc đơn vị) nhận tài trợ cho một học sinh, sinh viên cụ thể. Ân nhân sẽ tài trợ cấp học bổng cho học sinh, sinh viên này trong suốt quá trình học tập.
Thu Hà

 


Số lượt người xem: 2246    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm