LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
1
1
9
4
Tin tức 24 Tháng Chín 2019 3:25:00 CH

Đảng viên Lê Ngọc Sương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Xã Thái Mỹ luôn nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm

Năm 2018, đồng chí Lê Ngọc Sương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Xã Thái Mỹ tiếp tục được tuyên dương là gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Học Bác, đồng chí luôn nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm, kỷ cương, hiệu quả công tác trong thực thi nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã vận dụng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thành nề nếp, nội quy quy chế trong cơ quan đơn vị mà đồng chí là người gương mẫu trong quá trình tiếp dân, giải quyết công việc cho dân.

Làm theo những lời Bác dạy, là một cán bộ lãnh đạo, đồng chí luôn tạo điều kiện cho nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình và tham gia góp ý, xây dựng đối với những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những nội quy, quy ước của địa phương. Thực hiện công tác cải cách hành chính, đồng chí chủ trương giảm hội họp ở đơn vị, công tác lãnh chỉ đạo điều hành được chuyển dần từ hình thức văn bản giấy sang hình thức mạng nội bộ và qua các nhóm zalo công việc từ đó tiết kiệm vật tư văn phòng phẩm của đơn vị. Đồng chí cũng sáng kiến các hộ dân mỗi ấp thành lập một nhóm trên zalo do công chức văn phòng xã làm quản trị viên. Những chủ trương chính sách, những thông tin cần phổ biến thì chỉ cần thông báo trên nhóm người dân toàn xã nắm bắt được ngay, từ đó góp phần hiệu quả trong công tác cải cách hành chính. Đồng thời, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hoàn trả hồ sơ để người dân dễ nghiên cứu và thực hiện, không để xảy ra tiêu cực nhũng nhiễu nhân dân. Đồng chí thực hiện tốt việc tiếp công dân theo quy định qua đó nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc và những yêu cầu chính đáng của nhân dân, không để phát sinh tranh chấp, khiếu nại vượt thẩm quyền trong năm 2018. Với ý tưởng của đồng chí từ tháng 3/2019, xã phân công 1 công chức văn phòng trực ở tổ tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ hướng dẫn và hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực hộ tịch.

Trong những năm qua, đồng chí cùng tập thể lãnh đạo điều hành đơn vị thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu do UBND huyện giao. Hàng năm, qua đánh giá kết quả thi đua chính quyền xã đều đạt tập thể lao động tiên tiến trở lên. Một trong những kết quả đạt được nữa là đồng chí chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn xã; quản lý chặt chẽ đất công; thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, công tác xây dựng và vệ sinh môi trường; tích cực tham gia cùng các ngành đoàn thể vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt, sử dụng nước sạch đạt 100%. Chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được trong giai đoạn 1 và đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong giai đoạn nâng chất.

Nhận xét về đồng chí Lê Ngọc Sương, Bí thư Đảng ủy xã Huỳnh Văn Thông cho biết: “Với vai trò là Chủ tịch UBND xã, đồng chí Lê Ngọc Sương đã thể hiện tính gương mẫu của người cán bộ, luôn rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, luôn chủ động trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lê Ngọc Sương luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, có tinh thần xây dựng đơn vị ngày càng một đi lên trên các lĩnh vực, tạo mối đoàn kết tốt với đồng nghiệp, luôn đề ra phương hướng nhiệm vụ, chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức,  đồng thời có kiểm tra, động viên, giúp đỡ, nhắc nhở nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Sương luôn phát huy tính dân chủ, luôn ân cần thăm hỏi và giúp đỡ nhân dân”.

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 3173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm