LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
4
8
4
Tin tức 30 Tháng Tám 2019 2:10:00 CH

Đôi điều Củ Chi học theo Di chúc của Bác Hồ

Quán triệt lời di huấn quý báu trong Di chúc của Bác: “Ðảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Ðảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”, Ðảng bộ huyện Củ Chi luôn bám sát những nguyên lý cơ bản của học thuyết Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng để định hướng lãnh đạo công tác xây dựng và chỉnh đốn Ðảng cho phù hợp yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn.

 

Ðặc biệt, từ năm 2007 đến nay, cùng với toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân, Ðảng bộ huyện đã tự giác và có nhiều nỗ lực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong toàn Ðảng bộ, trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Học tập và làm theo Bác, cả hệ thống chính trị Củ Chi với khí thế và tinh thần tiến công, phấn khởi và thận trọng, trách nhiệm và cầu thị, sáng tạo và cầu tiến, tập trung toàn bộ trí tuệ và phát huy mọi nguồn lực, quyết vượt mọi khó khăn, tạo bước đột phá phát triển toàn diện của huyện, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của huyện đối với thành phố.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị đã tùy theo tình hình, điều kiện cụ thể xác định những nội dung đột phá, xây dựng kế hoạch cá nhân trong học tập và làm theo Bác; có lộ trình thực hiện cụ thể và nghiêm túc nêu gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo. Nội dung học và làm theo Bác về tình yêu thương con người, chăm lo cho nhân dân; gần dân, trọng dân, là công bộc của dân được quán triệt trong toàn Đảng bộ, góp phần tạo chuyển biến sâu sắc về rèn luyện đạo đức, lối sống, nghiêm túc thực hành đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Việc nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, tích cực phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; thường xuyên đi cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội, kịp thời giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân...

Chuyển biến lớn nhất qua các đợt học tập, là "nỗ lực làm theo" tấm gương của Bác Hồ, tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, chất lượng sinh hoạt của chi bộ, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy cũng như thực hiện phê bình, tự phê bình, việc thực hành dân chủ, đoàn kết trong nội bộ được nâng cao.

Về công tác cải cách hành chính, sửa đổi lối làm việc, đến nay, các văn bản để xây dựng chính quyền điện tử từng bước được chuẩn hóa. Mô hình "một cửa liên thông", "một cửa điện tử" đã được tổ chức thực thi ở xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị,... Hàng trăm cán bộ, đảng viên, công chức ở các cấp được biểu dương khen thưởng vì đã thể hiện tốt quan điểm "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân", góp phần củng cố, tạo thêm lòng tin của người dân đối với cơ quan chính quyền các cấp.

Từng ban ngành, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình cụ thể, xác định những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung và kịp thời giải quyết, đạt hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ rệt. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã nhận thức và tự tu dưỡng rèn luyện trở thành tấm gương về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong phong cách phục vụ nhân dân, mỗi ngày làm một việc có ích, có sức cảm hóa, giáo dục, thuyết phục và lan tỏa những giá trị nhân văn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống. Có thể nói, mọi biểu hiện tiến bộ trong tác phong làm việc, sinh hoạt, lối sống của cán bộ và nhân dân Củ Chi đều có dấu ấn đậm nét từ kết quả của việc học tập và làm theo Bác mỗi ngày.

Như vậy sau 50 năm, soi mình vào Di chúc của Người để nhìn lại những việc đã làm được, chúng ta càng thấy lời Bác dạy thiêng liêng vô cùng- ứng nghiệm cho hôm nay và mãi mãi mai sau.

Đúng như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Giọng của Người không phải sấm trên cao/ Thấm từng tiếng ấm vào lòng mong ước/ Con nghe Bác, tưởng nghe lời non nước/ Tiếng ngày xưa và cả tiếng mai sau.”

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác là dịp để mỗi người chúng ta báo cáo với Bác những công việc mà mình đã thực hiện được, đang thực hiện và sẽ thực hiện theo những lời dặn dò, nhắn nhủ và mong đợi của Bác. Đây là một cơ hội tốt để mỗi người chúng ta thật thà tự soi mình vào những điều Bác dạy mà tự phê bình và phê bình, xem xét lại mình một cách nghiêm túc để điều chỉnh, để sửa chữa. Và đây cũng là dịp để mỗi người chúng ta tiếp tục học tập, nghiên cứu những giá trị to lớn của Di chúc và biến những nhận thức, tư tưởng, tình cảm cao đẹp của mình thành những việc làm thiết thực để thể hiện lòng kính yêu Bác, tưởng nhớ Bác, biết ơn Bác để tiếp tục trau dồi đạo đức cách mạng, để làm được nhiều việc tốt cho dân, cho nước và nguyện phấn đấu thực hiện Di chúc của Bác.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 1155    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm