LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
7
9
1
Tin tức 18 Tháng Hai 2018 10:20:00 SA

CỦ CHI BƯỚC VÀO CÂU LẠC BỘ 1.000 TỶ ĐỒNG CỦA THÀNH PHỐ

Năm 2017, Chi cục Thuế huyện Củ Chi nhận dự toán pháp lệnh của Thành phố giao là 663 tỷ đồng, đồng thời thực hiện dự toán phấn đấu là 700 tỷ 400 triệu đồng, trong đó thu thuế ngoài quốc doanh là 260 tỷ đồng. Xác định đây là hành trình khá gian nan nên ngay từ đầu năm ngành thuế huyện đã “vào trận” với quyết tâm cao để phấn đấu hoàn thành cho được mục tiêu được giao.

Với quyết tâm đó, Chi cục Thuế huyện chủ động lập kế hoạch chương trình công tác năm 2017. Đồng thời, đánh giá nghiêm túc kết quả thu ngân sách nhà nước năm trước, phân tích những yếu tố thuận lợi, khó khăn tác động đến nguồn thu năm 2017. Đơn vị cũng tổ chức thực hiện tốt Luật thuế, các quy trình quản lý, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ công chức thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiết kiệm chống lãng phí. Chi cục phát động trong cán bộ công chức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế của năm. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn hỗ trợ Chi cục Thuế thực hiện thu thuế, duy trì Ban chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu nộp ngân sách trên địa bàn huyện.

Đồng hành cùng người nộp thuế, Chi cục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế. Đơn vị đã nhận, trả lời và giải thích 325 cuộc gọi điện thoại về vướng mắc của người nộp thuế; giải đáp vướng mắc trực tiếp tại bàn làm việc 172 lượt người; trả lời vướng mắc bằng văn bản cho 238 tổ chức, cá nhân người nộp thuế. Tổ chức tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế về quyết toán thuế thu nhập cá nhân, tổ chức tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2016. Niêm yết công khai các hồ sơ, thủ tục về thuế cho người nộp thuế biết, đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân kinh doanh theo phương pháp khoán với bưu điện. Trong công tác cải cách hành chính, Chi cục Thuế đã niêm yết công khai tất cả các hồ sơ, thủ tục về thuế cho người nộp biết; bố trí công chức hướng dẫn giải quyết kịp thời các nhu cầu về kê khai thuế, hướng dẫn các chính sách thuế cho người nộp thuế. Đồng thời, đặt hòm thư góp ý ở sảnh Chi cục Thuế, thực hiện theo sự chỉ đạo của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh về cung cấp số điện thoại đường dây nóng Chi cục Thuế Củ Chi. Chi cục đã tăng cường các biện pháp giám sát kiểm tra việc thi hành công vụ của công chức, trong đó thường xuyên kiểm tra việc khắc phục các mặt hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, thực hiện gởi thư xin lỗi người nộp thuế khi chưa giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn quy định, gởi thư ngỏ đến người nộp thuế sau khi kiểm tra nhằm kịp thời nắm bắt thông tin về thái độ phục vụ của cán bộ thuế trong thực thi công vụ để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Thực hiện các ứng dụng quản lý thuế phục vụ công tác quản lý nội bộ, các ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế, các ứng dụng trao đổi thông tin với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, thực hiện quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO.

Bên cạnh đó, công tác kê khai kế toán thuế đã cập nhật kịp thời tờ khai thuế, số nộp ngân sách nhà nước, cập nhật những thay đổi về kỳ tính thuế, phương pháp tính thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, theo dõi và lập danh sách các trường hợp liên tục không nộp hồ sơ khai thuế để xử lý theo quy định, thực hiện tốt công tác đối chiếu Kho bạc và nhận dữ liệu từ Kho bạc Nhà nước sang cơ quan thuế theo ứng dụng TMS. Công tác quản lý mã số thuế ngày càng được củng cố và quản lý khá chặt chẽ, Chi cục thường rà soát tình trạng hoạt động của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và rà soát để khóa mã số thuế các trường hợp đã thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện việc nộp thuế điện tử. Tính đến 25/12/2017, các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh kê khai thuế qua hệ thống mạng Internet đạt 100% và doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng đạt 98,13% số doanh nghiệp đang hoạt động.

Chi cục cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát việc kê khai, quyết toán thuế của các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp thuộc diện quản lý trên địa bàn; động viên các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp đúng, đủ các khoản thuế, phí và lệ phí vào ngân sách nhà nước. Kiên quyết xử lý tình trạng nợ đọng, chậm nộp thuế tại một số doanh nghiệp theo quy định Luật Thuế nhằm tạo môi trường công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng nguồn thu vào ngân sách nhà nước. Trong năm, Chi cục thực hiện kế hoạch kiểm tra tập trung vào các doanh nghiệp có hoàn thuế giá trị gia tăng, doanh nghiệp có giao dịch liên kết đáng ngờ qua ngân hàng, doanh nghiệp khai lỗ, các đơn vị giải thể. Chi cục cũng giao chỉ tiêu thu nợ đến từng đội trên cơ sở chỉ tiêu được giao, các đơn vị phải giao chỉ tiêu thu nợ hàng tháng, quý cho công chức thu nợ để thực hiện các biện pháp xử lý thuế có hiệu quả. Chi cục đã thành lập 7 đoàn quyết toán và tổ chức kiểm tra hồ sơ quyết toán tại 250 doanh nghiệp, đạt 100% so với kế hoạch năm. Qua đó, tổng số tiền truy thu thuế và tiền phạt là 13 tỷ 686 triệu đồng, điều chỉnh giảm lỗ số kê khai của doanh nghiệp là 65 tỷ 438 triệu đồng, điều chỉnh giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng là 2 tỷ 265 triệu đồng.

Những ngày cuối năm, nét mặt của những “người lính” thuế rạng ngời, tràn đầy sự hưng phấn, trong tâm thế của người chiến thắng. Một không khí phấn khởi ngập tràn từ Chi cục Thuế huyện và xã, thị trấn. Một kết quả ngoài sức mong đợi, minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân trong huyện. Trong bộn bề khó khăn chung, họ đã nỗ lực hết mình và họ đã thành công. Toàn huyện đã thu ngân sách hơn 1.137 tỷ 093 triệu đồng, đạt 171,51% so với dự toán năm, so cùng kỳ năm trước bằng 137,24%. Trong đó, thuế ngoài quốc doanh đạt 96,36% so dự toán năm. Thuế thu nhập cá nhân đạt 122,22% so dự toán năm, bằng 157,38% so cùng kỳ. Tiền sử dụng đất đạt 402,35% dự toán năm, bằng 222,79% so cùng kỳ. Tiền thuê mặt đất, mặt nước đạt 231,11% dự toán năm, bằng 124,73% so cùng kỳ; thu khác ngân sách đạt 130,04% dự toán năm, bằng 191,88% so cùng kỳ. Phí, lệ phí các loại thu đạt 160,25% dự toán năm, bằng 101,52% so cùng kỳ.

Với sự đồng thuận của người nộp thuế và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong công tác quản lý nguồn thu đã góp phần đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Đón một mùa xuân đầy thắng lợi, huyện Củ Chi vững tin bước vào câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng của Thành phố Hồ Chí Minh.

YÊN NHUNG


Số lượt người xem: 2247    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm