LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
0
1
4
Tin tức 12 Tháng Hai 2018 9:55:00 SA

Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua

Trong không khí ấm áp, hân hoan chào đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn dân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018). Đặc biệt, tết năm nay còn mang một ý nghĩa lịch sử trọng đại của dân tộc không thể không nhắc đến - kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Đón Xuân trên nền thắng lợi

“Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua

Thắng trận tin vui khắp nước nhà

Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ

Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta”

 Đó là bốn câu thơ được trích trong thư chúc tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi chiến sĩ cả nước cách đây 50 năm.

Với khí thế ấy, đúng vào đêm giao thừa Tết Mậu Thân 1968, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta đồng loạt nổ ra trên toàn chiến trường miền Nam, đặc biệt ở Sài Gòn - Gia Định, Huế và nhiều thị xã, thị trấn, các căn cứ quân sự đầu não của Mỹ - ngụy. Quân và dân ta đã đánh vào 4 trong 6 thành phố lớn, 37 trong số 44 thị xã và hàng trăm thị trấn, quận lỵ, 4 bộ Tư lệnh quân đoàn, 8 trong 11 bộ tư lệnh sư đoàn quân đội Sài Gòn, 2 bộ tư lệnh biệt khu, 2 bộ tư lệnh dã chiến Mỹ cùng nhiều bộ tư lệnh lữ đoàn, trung đoàn, chi khu và hàng trăm căn cứ quân sự địch bị tiến công đồng loạt. Trong các mục tiêu tiến công của lực lượng vũ trang giải phóng, có những trận gây chấn động lớn như đánh Tòa đại sứ Mỹ, Dinh Độc lập ngụy, Bộ Tổng tham mưu ngụy ở Sài Gòn và 25 ngày đêm làm chủ thành phố Huế. Đồng thời, nhân dân khắp các vùng nông thôn được sự giúp sức của lực lượng vũ trang đã nổi dậy, phá ấp chiến lược, giành thắng lợi oanh liệt cả về tiêu diệt sinh lực địch và giành quyền làm chủ. Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, quân và dân ta đã tiêu diệt và làm tan rã khoảng 15 vạn quân địch, trong đó có 4 vạn quân Mỹ, 600 ấp chiến lược, giải phóng thêm 100 xã với hơn 1,6 triệu dân. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 là bước đệm cho Chiến dịch Hồ Chí Minh, tiến tới đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

“Tết đến với mọi người, mọi nhà”

Để có được mùa xuân thanh bình, ấm áp ngày hôm nay, những người con của dân tộc đã hy sinh những niềm vui, hạnh phúc của riêng mình để vì cái chung, vì độc lập dân tộc của Tổ quốc. 50 mùa xuân đã đi qua kể từ cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, 43 năm đất nước hoàn toàn giải phóng, Đảng bộ, chính quyền Thành phố, huyện Củ Chi luôn ghi nhớ công ơn ấy, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện.

Đón xuân Mậu Tuất 2018, gắn với kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, Đảng bộ, chính quyền huyện Củ Chi tổ chức cho nhân dân đón mừng năm mới theo tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố đảm bảo thiết thực, ý nghĩa theo phương châm: “Vui tươi, an toàn và tiết kiệm”.

Đảm bảo “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, trong công tác cấp, phát quà tết cho gia đình chính sách, người có công từ nguồn ngân sách Trung ương và Thành phố, UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn đảm bảo cấp phát quà tết kịp thời, đúng quy định. Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND huyện trực tiếp đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện... thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền huyện Củ Chi về những người đã hy sinh, đóng góp công sức vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bên cạnh đó, Huyện ủy - UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn rà soát nắm chắc các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo,... tại địa phương để có kế hoạch chăm lo chu đáo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, tạo nguồn lực vật chất thiết thực chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ còn khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc.

Dự kiến, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi chăm lo 1.333 phần quà, với số tiền 1 tỷ 330 triệu đồng; tặng quà tết cho 74 hộ nghèo nhóm 3a (hộ có thu nhập bình quân trên 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm) và 1.000 hộ cận nghèo, với tổng số tiền 1 tỷ 74 triệu đồng thông qua vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. 

Đa dạng hoạt động văn hóa văn nghệ, vui xuân đón tết

  Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất,  huyện tổ chức cho nhân dân đón mừng năm mới và tết Mậu Tuất năm 2018 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời có những loại hình hoạt động đón xuân mới lạ, văn minh, hấp dẫn để nhân dân tham gia trong dịp tết.

 Như thường niên, bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn,... đảm bảo mọi người đều được đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm; Huyện tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành; Tượng đài Củ Chi “Đất Thép thành đồng”; Bia tưởng niệm các chiến sĩ Trung đội Gò Môn, Bia tưởng niệm Liệt sĩ Rừng Tre và các Bia tưởng niệm Liệt sĩ các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức trang trí đèn hoa tết từ Cầu vượt Củ Chi đến Cầu kênh N31A; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng năm mới 2018: Hội hoa xuân gắn với các gian hàng tiện ích; Chợ hoa tết; tham gia Hội thi “Gói, nấu bánh tét lần thứ VIII năm 2018” tại Khu công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc của Thành phố; Hội thi “Gói bánh tét năm 2018” tại huyện; triển lãm ảnh “Thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017”; các giải thi đấu thể dục thể thao cấp huyện, xã - thị trấn... để nhân dân tham gia trong dịp tết.

Với việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách có lý, có tình; sự quan tâm, chăm lo toàn diện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; sự đồng thuận cao trong xã hội, huyện Củ Chi sẽ ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh, nghĩa tình. Xuân này và những mùa xuân sau nữa sẽ ngày càng vui tươi, thanh bình và “đẹp” hơn rất nhiều.

NGỌC THÙY


Số lượt người xem: 2778    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm