LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
8
7
9
Tin tức 14 Tháng Hai 2018 8:45:00 SA

GẶP GỠ TRƯỚC THỀM NĂM MỚI VỚI ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ HUYỆN ỦY CỦ CHI: NỐI TIẾP TRUYỀN THỐNG CỦ CHI “ĐẤT THÉP THÀNH ĐỒNG” QUA 50 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Một mùa xuân mới đã về, xuân 2018. Sắc xuân tô thắm khắp đất trời, rạo rực trong lòng mỗi người với niềm tin và khát vọng một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Hòa vào không khí của những ngày xuân mới, chúng ta tự hào kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 với niềm tin và thắng lợi mới. Trong niềm vui đó, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã dành cho Đặc san Xuân Củ Chi cuộc trao đổi về sự chuyển mình đi lên của vùng “Đất Thép”.
Ban Biên tập xin trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả.

Phóng viên: Kính thưa đồng chí, năm 2017 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ (2015 - 2020), với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Củ Chi đã phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống yêu nước để đưa Củ Chi có những bước phát triển vượt bậc, toàn diện trên các lĩnh vực. Qua một năm nhìn lại, đồng chí đánh giá thế nào về những thành quả đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng?

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Văn Thống: Trên cơ sở kế thừa thành quả đạt được từ các năm trước, năm 2017, Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có nhiều sáng tạo, đổi mới và đã đạt những kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Mọi chủ trương, giải pháp thực hiện đều bám sát thực tiễn hướng đến mục tiêu là phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trên lĩnh vực kinh tế có chuyển biến tích cực, đúng định hướng, tốc độ tăng trưởng đạt khá. Tổng giá trị sản xuất toàn ngành 79.749,015 tỷ đồng, tăng 14,40% so cùng kỳ. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; đã tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh hỗ trợ lãi suất từ chương trình kích cầu đầu tư, chương trình “Kết nối ngân hàng-doanh nghiệp”, hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh chương trình bình ổn, phát triển thị trường, triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thu ngân sách nhà nước đạt 171,51% so với dự toán và bằng 137,24% so với cùng kỳ. Xây dựng các mô hình điểm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ, gắn với nâng cao hiệu quả chương trình nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; vận động thành lập các Hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới và thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Đặc biệt, trong năm 2017, trên địa bàn huyện đã đưa vào hoạt động nhà máy sữa tươi với thương hiệu “Sữa bò Củ Chi”. Đây là bước tiến mới trong chăn nuôi bò sữa, giúp cho người dân Củ Chi tự tin bước vào thị trường lớn, không chỉ riêng ở Thành phố mà cả khu vực lân cận. Chăn nuôi bò sữa là một trong những mô hình làm ăn hiệu quả giúp cho người dân thoát nghèo. Tổng đàn bò sữa ở Củ Chi hiện có trên 70.000 con, mỗi ngày cung cấp 600 tấn sữa.

Năm qua, huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững, từ 7,24% hộ nghèo vào năm 2016 giảm xuống chỉ còn 2,99% vào cuối năm 2017 và số hộ cận nghèo từ 7,48% giảm xuống còn 5,09%. Huyện tiếp tục quan tâm vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), Ban Thường vụ Huyện ủy phát động đợt hoạt động cao điểm với chủ đề “70 năm-70 ngày-70 công trình-nghĩa tình Đất Thép” và tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật nhằm vận động gây quỹ chăm lo cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền trên 5,5 tỷ đồng từ sự đóng góp của những tấm lòng nhân ái.

Công tác giáo dục có chuyển biến tích cực trong đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân từng bước được nâng lên, Bệnh viện Củ Chi đã áp dụng chuyên môn sâu trong điều trị bệnh, đội ngũ y, bác sĩ được củng cố, kiện toàn đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thực hiện tốt, nội dung phong phú, thiết thực, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, ngày càng đáp ứng nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân. Công tác thông tin, truyền thông có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, phục vụ tốt nhu cầu thông tin của người dân.

Phát triển kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân luôn gắn kết với xây dựng nếp sống văn hóa, lập lại trật tự văn minh đô thị, tạo cuộc sống tốt hơn cho người dân. Đến nay, trật tự lòng lề đường, mỹ quan đô thị trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, đã thực hiện trên 572 đoạn đường, tuyến đường cơ bản thông thoáng; có 6.148/7.919 hộ dân có nhà mặt tiền đường tự nguyện tháo dỡ những công trình, vật dụng xây, đặt lấn chiếm trái phép. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đã tự sắp xếp hàng hóa, bố trí nơi để xe của khách hàng trật tự hơn. Có thể thấy, việc lập lại trật tự lòng, lề đường trong năm 2017 mang tính quyết tâm cao, được triển khai đồng bộ, rộng khắp hơn và phù hợp với lòng dân.

Huyện tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội. Thực hiện đạt 100% công tác tuyển quân nghĩa vụ quân sự ở cả hai cấp huyện và xã. Chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp được nâng cao, thực thi đúng pháp luật. Tập trung chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, từ đó góp phần kéo giảm 9,63% số vụ phạm pháp hình sự và kéo giảm trên 10% tai nạn giao thông.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát. Thông qua việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tạo sự đổi mới trong lề lối, phong cách làm việc theo hướng thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng, hiệu quả, đổi mới phương thức quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cấp ủy cấp trên, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả.

Tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, nhất là tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất Thép thành đồng” (17/9/1967-17/9/2017), kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (07/11/1917-07/11/2017), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Qua đó giáo dục truyền thống, góp phần bồi dưỡng niềm tin sâu sắc vào sức mạnh của Đảng, của nhân dân, vào truyền thống cách mạng của quê hương Củ Chi “Đất Thép thành đồng”.

Hoạt động Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân và Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở theo hướng chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, trọng dân, gần dân, sát dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Mô hình cấp giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế tại nhà cho trẻ mới chào đời được thí điểm triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực.

Phóng viên: Những thành tựu trên gắn liền với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và cách làm sáng tạo, đột phá trong việc triển khai những chủ trương, chính sách của cấp trên áp dụng vào thực tiễn của huyện. Xin đồng chí cho biết những kinh nghiệm triển khai các chương trình, chính sách để có được kết quả cao nhất?

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Văn Thống: Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi đã phát huy truyền thống Củ Chi “Đất Thép thành đồng”, đoàn kết, nỗ lực cùng vượt qua khó khăn, từng bước đưa huyện nhà vươn lên phát triển một cách toàn diện, vững chắc.

Những chủ trương, chính sách đều xuất phát từ thực tiễn, gắn với đời sống, nguyện vọng chính đáng cũng như những bức xúc của nhân dân; phải tạo sự đồng thuận của nhân dân và cả hệ thống chính trị; từ đó mới tạo sự lan tỏa trong nhận thức và hành động của nhân dân và cán bộ, đảng viên; đặc biệt là biết khơi gợi, phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của nhân dân Củ Chi.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy phát huy cao tinh thần đoàn kết thống nhất; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; bám sát thực tiễn, dự báo sát, đúng, có giải pháp tích cực để thực hiện đạt kết quả cao nhất những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chú trọng tổng kết thực tiễn, nhân rộng các mô hình hiệu quả; chủ động điều chỉnh theo thẩm quyền các nội dung liên quan đến quy hoạch và kiên trì đề xuất các giải pháp, kiến nghị, cũng như chủ động khai thác tối đa thế mạnh, phát huy mạnh mẽ vị trí, vai trò của một huyện nông thôn ngoại thành của Thành phố.

Kinh tế phát triển nhanh và bền vững, gắn với phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, nghĩa tình theo quan điểm “phát huy sức dân, chăm lo cho dân”.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã phát huy tốt vai trò của các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, củng cố được niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ huyện.

Phải thực sự coi trọng nhiệm vụ then chốt xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xem việc xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tinh thần Nghị quyết TW4 khóa XII, xem đây là trục xuyên suốt để xây dựng Đảng, để đánh giá, bố trí đúng cán bộ, phát huy nhân tài, xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đồng thời nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu.

Phóng viên: Năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ (2015-2020), năm có ý nghĩa quyết định, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết. Xin đồng chí cho biết những nhiệm vụ và giải pháp cơ bản để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra?

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Văn Thống: Trên cơ sở thành tựu đạt được và khó khăn, thách thức, dự báo tình hình trong năm 2018, chúng ta phải xác định rõ mục tiêu phấn đấu và phát triển đi lên, vì lợi ích chung của nhân dân, vì nhân dân phục vụ để đề ra giải pháp thực hiện dựa vào các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương.

Nông nghiệp là thế mạnh của huyện, vì thế cần phải tập trung phát triển chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp có hiệu quả, đúng định hướng. Trong đó, tiếp tục phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp sạch; xây dựng và triển khai chương trình phát triển nông nghiệp đô thị, sinh thái theo hướng hiện đại. Giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới đoạn 2016-2020 của huyện và các xã. Có kế hoạch, giải pháp vận động 100% hộ dân sử dụng nước sạch, tiến tới hạn chế và chấm dứt sử dụng nguồn nước ngầm theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố.

Trong công nghiệp, tập trung các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào Củ Chi, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; với lợi thế này, tạo thêm môi trường đầu tư thông thoáng, thủ tục hành chính nhanh gọn để thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Song song đó, Củ Chi sẽ có các giải pháp đẩy mạnh phát triển các ngành nghề truyền thống để phát huy tiềm năng lao động tay nghề và lợi thế nguồn nguyên vật liệu sẵn có của địa phương.

Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động dịch vụ, khuyến khích các thành phần kinh tế, kể cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tạo điều kiện hỗ trợ các Hợp tác xã nông nghiệp liên kết sản xuất, cung cấp hàng nông sản chất lượng cao vào hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp và tăng thu nhập cho người dân. Quan tâm kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng chợ-siêu thị-trung tâm thương mại; đầu tư sản xuất nhà máy chế biến thức ăn gia súc, sản xuất trong nông nghiệp. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, vận động hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoạt động đúng quy định pháp luật. Tiếp tục xây dựng mô hình các Hợp tác xã nông nghiệp tiên tiến, hiện đại.

Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách; tiến hành rà soát, phân loại hộ nghèo theo nhóm đối tượng để có giải pháp thoát nghèo phù hợp với từng trường hợp cụ thể, giảm chính sách hỗ trợ cho không, tăng chính sách hỗ trợ có điều kiện gắn với đối tượng, địa bàn và thời gian thụ hưởng để tăng cơ hội tiếp cận chính sách và khuyến khích sự tích cực, chủ động tham gia của hộ nghèo, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Đảm bảo an ninh chính trị, thực hiện tốt công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội, kéo giảm tai nạn giao thông trên 5% cả ba mặt. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyển quân năm 2018 đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, nhất là chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ.

Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong năm 2018 tập trung vào chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Mỗi cấp ủy đề cao trách nhiệm, sự nêu gương của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu, lựa chọn vấn đề trọng tâm, những hạn chế, khuyết điểm về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên của Đảng bộ mình, những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm, gây bức xúc trong nhân dân để khắc phục, giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét. Đồng thời cụ thể hóa, xây dựng và triển khai kế hoạch tự đánh giá của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được nêu trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm.

Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị ấp-khu phố theo Đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng nhằm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại trong việc thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ, đề cao tự phê bình và phê bình để xây dựng nội bộ; phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tiếp tục quan tâm đầu tư cho công tác cán bộ, từ vấn đề quy hoạch đến đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đánh giá và sử dụng cán bộ nhằm hướng đến xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng, hết sức phục vụ, chăm lo cho nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân. Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện, xã, thị trấn. Thực hiện tốt công tác rà soát, kiểm tra việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri, nhất là các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, đảm bảo thực hiện quyền đại diện, quyền làm chủ của nhân dân.

Việc làm cấp bách hiện nay là phải tạo sự chuyển biến về nhận thức trong các cấp ủy, chính quyền, trong cán bộ, đảng viên về sự tin dân, trọng dân, dựa vào dân. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong các phong trào, đáp ứng lợi ích thiết thực chính đáng của nhân dân; kết hợp hài hòa các lợi ích, quyền lợi phải đi đôi với nghĩa vụ công dân, chú trọng lợi ích trực tiếp của người dân; huy động sức dân phải đi đôi với bồi dưỡng sức dân; những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh.

Để thực hiện thắng lợi các nội dung trên, chúng ta phải vào cuộc với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân. Trong đó, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ cương hành chính, chấn chỉnh thái độ tiếp xúc với dân, có trách nhiệm với dân của cán bộ, công chức, viên chức; khắc phục tình trạng né tránh, sợ trách nhiệm, thờ ơ, vô cảm, xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Phóng viên: Mừng xuân, mừng Đảng, đồng thời kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, đồng chí có điều gì muốn gửi gắm tới Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện nhà?

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Văn Thống: Năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi tiếp tục quán triệt và thực hiện chủ đề do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra đó là: “Tập trung xây dựng Đảng bộ huyện thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước; phát huy dân chủ, sức mạnh tổng hợp của toàn dân nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Phát triển kinh tế đúng định hướng, nhanh và bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội và củng cố quốc phòng-an ninh vững chắc. Xây dựng huyện Củ Chi thành huyện văn hóa nông thôn mới giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.

Năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm đầu tiên thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, nỗ lực, tập trung thực hiện các giải pháp tạo sự chuyển biến tích cực, đồng bộ mang tính đột phá trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm hoàn thành Nghị quyết năm 2018 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Đón năm mới 2018, cùng với mừng xuân, mừng Đảng, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, chúng ta có đầy đủ cơ sở để tự hào, tin tưởng vào truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, vào công cuộc đổi mới để năng động, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết, thống nhất để đạt kết quả cao hơn trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đây cũng là giai đoạn cần phát huy hơn nữa truyền thống Củ Chi “Đất Thép thành đồng” 02 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng. Với quyết tâm chính trị cao, nói phải đi đôi với làm, thể hiện rõ bản lĩnh và sự quyết đoán, cùng chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa huyện Củ Chi bước vào giai đoạn phát triển đột phá, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, qua Đặc san Xuân Củ Chi, thay mặt Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện xin trân trọng gửi đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các  gia đình chính sách, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, các dân tộc, tôn giáo năm mới, thắng lợi mới, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách đưa huyện Củ Chi ngày càng phát triển bền vững.

Thay mặt Ban Biên tập Đặc san Xuân Củ Chi, trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Bí thư Huyện ủy mạnh khỏe, tiếp tục cùng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2018, xây dựng quê hương Củ Chi thành huyện văn hóa nông thôn mới giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

BAN BIÊN TẬP 


Số lượt người xem: 2860    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm