LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
2
2
6
Tin tức 24 Tháng Tám 2017 7:10:00 SA

Tổng kết hoạt động hè năm 2017

Ngày 24/8/2017, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè huyện Củ Chi đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2017 với chủ đề: “Thiếu nhi thành phố vui hè an toàn, bổ ích”.
Tham dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện.

Qua hơn 2 tháng, từ huyện đến cơ sở đã diễn ra nhiều hoạt động hè sôi nổi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi. Toàn huyện đã có 188 tụ điểm sinh hoạt hè với 44.037 thiếu nhi và 2.874 lực lượng phụ trách thiếu nhi tham gia hoạt động hè. Trong đó, trong công tác giáo dục truyền thống được chú trọng và thực hiện xuyên suốt trong các hoạt động hè. Thông qua nhiều hình thức phong phú như: “Hành trình đến với nhà truyền thống, bảo tàng, các địa chỉ đỏ”, hành trình về nguồn, tìm hiểu lịch sử, hoạt động cao điểm đến ơn đáp nghĩa với hơn 320 lượt tổ chức đã góp phần giáo dục truyền thống đến các em một cách sinh động. Nổi bật, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà, thay khung khen cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đồng thời, các sân chơi giải trí, nâng cao sức khỏe, định hướng cho các em thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp cũng đã tổ chức sôi nổi rộng khắp tại các xã, thị trấn. Trong dịp hè, toàn huyện đã tập trung thực hiện công tác chăm lo cho các em thiếu nhi với 945 suất học bổng, 7.520 tập trắng cùng nhiều dụng cụ học tập, áo trắng với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các chiến dịch hè tình nguyện cũng đã ra sức thực hiện các công trình phần việc thanh niên ý nghĩa. Nổi bật như làm đường vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, sửa chữa cầu dân sinh, nạo vét kênh mương, trồng cây xanh, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các Ban chỉ đạo sinh hoạt hè đã thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè cần tiếp tục quan tâm tổ chức các sân chơi, chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn; tiếp tục chủ động sáng tạo, đổi mới về nội dung và hình thức trong hoạt động để thu hút được đông đảo học sinh và người dân tham gia. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân. Qua đó, huy động các nguồn lực cùng tham gia thực hiện các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, bảo vệ môi trường ngày càng xanh sạch đẹp.

Dịp này, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2017.

Đồng thời, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 9 em học sinh đạt giải trong hội thi viết bản tin hè năm 2017 với chủ đề “Em yêu nước sạch” do Đài Truyền Thanh huyện tổ chức.

THU HÀ


Số lượt người xem: 2432    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm