LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
3
8
5
Tin tức 19 Tháng Bảy 2017 8:15:00 SA

Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Củ Chi: Đại biểu chất vấn nhiều vấn đề liên quan đến trật tự lòng, lề đường, vệ sinh môi trường, nước sạch.

Ngày 18/7/2017, HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ tư. Đến dự có đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM. Về phía huyện Củ Chi có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại biểu Tổ Đại biểu HĐND TP.HCM (đơn vị bầu cử số 30) và 38/40 Đại biểu HĐND huyện.

Tại kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 13,24% so với cùng, thương mại dịch vụ tăng 13,4% so với cùng kỳ. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, UBND huyện tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhu cầu hưởng thụ, vui chơi giải trí của người dân, tình hình dịch bệnh được khống chế kịp thời, số lượng ca mắc bệnh giảm mạnh so với cùng kỳ.

Cũng tại kỳ họp lần này, UBND huyện đã thông qua tờ trình miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện đối với Bà Nguyễn Thị Hằng, ông Lê Văn Khá, bà Nguyễn Thị Loan và ông Châu Tấn Hùng và Thường trực HĐND huyện thông qua tờ trình cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện của đại biểu Nguyễn Anh Tú và Đại biểu Cù Tiến Dũng do chuyển công tác, không còn công tác và cư trú tại địa phương.

Buổi chiều, các Đại biểu còn được nghe thêm các báo cáo về việc thực hiện cung cấp nước sạch và công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, quản lý thu gom chất thải rắn, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và quản lý trật tự xây dựng. Sau đó, Kỳ họp HĐND huyện tiếp tục phiên chất vấn, thảo luận các báo cáo và tờ trình tại kỳ họp, vấn đề cải cách trong việc thu thuế nên cho người dân kê khai và đóng thuế qua mạng. Các đại biểu có ý kiến cần có biện pháp  trợ hộ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp, hiệu quả các dự án hỗ trợ vốn vay, lộ trình quản lý xử lý án dân sự, chi bồi dưỡng cho cán bộ mầm non ngoài công lập. Liên quan đến trật tự lòng, lề đường, các đại biểu có ý kiến về tái lập hệ thống thoát nước, tạo lối đi dành cho người đi bộ, hướng dẫn xin cấp phép trong phạm vi qui hoạch lộ giới trên tuyến tỉnh lộ 8 xã Hòa Phú. Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn còn tình trạng người dân xả rác tại các khu đất trống, trong khu dân. Giá thịt heo giảm dẫn đến người dân tự giết mổ, tự bày bán không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiến nghị sửa chữa duy tu đường trong khi chờ đợi phê duyệt các dự án. Liên quan đến vấn đề nước sạch, đại biểu cũng có ý kiến lắp đặt chậm, khi có hư hỏng chậm sửa, biên bộ ghi nước không đảm bảo dẫn đến nhiều hộ dân 2-3 tháng ghi nước một lần, tiền nước tính cộng dồn dẫn đến người dân sử dụng vượt mức.

Trả lời các ý kiến của các đại biểu, các ngành chức năng huyện, các xã - thị trấn trả lời các ý kiến. Liên quan đến vấn đề các vụ án dân sự còn cao chủ yếu là tranh chấp quyền sử dụng đất đai, tòa án huyện sẽ tiếp tục và sẽ giải quyết khoảng 50% các vụ. Chi bồi dưỡng cán bộ mầm non từ cân đối nguồn kết dư là do phối hợp với Sở Giáo duc mở lớp bồi dưỡng. Liên quan đến công tác lập lại trật tự lòng, lề đường các xã, thị trấn cũng thực hiện quyết liệt, ra quân tuyên truyền vận động, tuy nhiên còn khó khăn trong xử lý và phạt vi phạm đối với các trường hợp người bán hàng rong từ nơi khác đến. Các ngành cũng tiếp thu những ý kiến của các đại biểu để có biện pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi chi đạo các ngành chức năng, các xã –thị trấn cần tiếp tục thực hiện như những ngày ban đầu ra quân tạo chuyển biến thành thói quen trong dân. Trong công tác Vệ sinh môi trường, trong khi chờ Nhà nước đầu tư, cần huy động người dân trong khu dân cư tự mua các thùng rác tập trung để không vứt xả rác bừa bãi, các xã – thị trấn tiếp tục vận động tất cả các hộ dân, nhà trọ đăng ký thu gom rác, tiếp tục rà soát thống kê lại hộ dân sử dụng nước sạch. Huyện sẽ tiếp tục rà soát và tiến hành cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp người dân hiến đất mở đường. Một số ý kiến còn lại của các Đại biểu sẽ được các Phòng ban trả lời bằng văn bản.

HĐND huyện đã thông qua các Nghị quyết chương trình giám sát năm 2018, chất vấn và trả lời chất vấn, nhiệm vụ kinh tế - văn hóa – xã hội 6 tháng cuối năm 2017, cân đối nguồn kết dư ngân sách huyện để thực hiện nhiệm vụ chi thường xuyên năm 2017, Nghị quyết về quyết toàn ngân sách 2016.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2395    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm