LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
5
7
5
Tin tức 21 Tháng Sáu 2017 8:20:00 SA

Tiếp tục dấn thân vì sự nghiệp cách mạng

Ngày 20/6/2017, tại Khu dã ngoại Green Park Củ Chi, Đài Truyền thanh huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017). Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã – thị trấn và sự góp mặt của đại diện các đơn vị đã phối hợp thực hiện tuyên truyền cùng với Đài Truyền thanh trong thời gian qua.

Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc là người sáng lập và trực tiếp chỉ đạo hoạt động, mở đường cho dòng báo chí cách mạng Việt Nam hình thành và phát triển. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn mang sứ mệnh lịch sử vẻ vang của mình. Tháng 2/1985, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Ðảng quyết định lấy ngày ra số đầu tiên của báo Thanh Niên - ngày 21/6/1925 làm ngày Báo chí Việt Nam.

          Phát huy vai trò tuyên truyền của báo chí và để những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước được đến với nhân dân một cách đầy đủ, kịp thời, ngày 30/9/1985, Đài truyền thanh huyện Củ Chi được thành lập, đặt dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy -  UBND huyện, là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Củ Chi. Trong 32 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền huyện và ngành cấp trên, sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu trong công tác tuyên truyền và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

          Toàn huyện hiện có 02 Đài truyền thanh xã là Trung Lập Thượng, Trung An và 19 Trạm Truyền thanh xã, 479 cụm loa không dây tại các ấp, khu phố. Trong 6 tháng đầu năm 2017, ngoài chương trình thời sự, Đài còn xây dựng 625 chuyên mục, tiết mục theo chủ trương của Huyện ủy – UBND huyện với trên 3.600 tin và 1.200 bài viết, 57 gương người tốt việc tốt, thực hiện 07 video clip về thành tựu của huyện, của các ngành trong năm 2016. Ngoài ra, để công tác tuyên truyền được liên tục, đảm bảo tính hiệu quả, Đài thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, đầu tư hệ thống loa không dây trên địa bàn huyện. Đặc biệt, được sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy – UBND huyện, 02 phòng thu đối thoại trực tiếp và phòng thu văn nghệ đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị với tổng kinh phí đầu tư trị giá 800 triệu đồng.

          Đến dự buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sơn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ viên chức Đài. Đồng thời đồng chí mong rằng trước tình hình thông tin đa chiều hiện nay, đội ngũ phóng viên, viên chức Đài cần thường xuyên cập nhật chủ trương, đường lối chính sách của Đảng; phải dấn thân hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực để phản ánh được mọi mặt đời sống xã hội và phản ánh một cách kịp thời nhất; thường xuyên giới thiệu các gương điển hình, người tốt việc tốt, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực; tiếp tục giữ vững ngòi bút, chấp nhận sự chiến đấu mạnh mẽ của người làm công tác tuyên truyền như lời Bác Hồ đã dạy.

          Dịp này, UBND huyện cũng khen thưởng cho 13 tập thể, 07 cá nhân phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền năm 2016 và 30 cán bộ viên chức Đài Truyền thanh có nhiều đóng góp cho công tác phát thanh của huyện.

          Trước đó, Đoàn cán bộ huyện Bình Chánh do đồng chí Lê Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy đã đến thăm và giao lưu với Đài Truyền thanh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tiếp đoàn có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi.

          Tại buổi giao lưu, hai đơn vị đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những điểm nổi bật mà hai đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua. Sau đó, Đoàn tham quan trang thiết bị, cơ sở vật chất của Đài, đặc biệt là 2 phòng thu văn nghệ và phòng thu đối thoại trực tiếp mà Đài vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

          Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2211    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm