LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
3
7
4
Tin tức 03 Tháng Sáu 2017 4:10:00 CH

Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”

Ngày 2/6/2017, tại Công an huyện Củ Chi, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp cùng Công an huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” (giai đoạn 2012 – 2017).

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, tại huyện Củ Chi đã có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa 2 lực lượng công an và phụ nữ. Thông qua nhiều hoạt động cụ thể như tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; quản lý, giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên hư, phụ nữ chậm tiến; hỗ trợ các đối tượng hòa nhập cộng đồng, người hoàn lương; hỗ trợ các câu lạc bộ gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội v.v... đã góp phần xây dựng ý thức bảo vệ an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng dân cư, đồng thời phát triển mạng lưới tư vấn viên cơ sở, đáp ứng yêu cầu “mỗi người dân là tay, mắt của công an” tạo nên một mặt trận phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 5 năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp cùng Công an huyện ổ chức 511 lớp tập huấn, trên 2.700 buổi sinh hoạt câu lạc bộ, cũng như 39 buổi tọa đàm về biện pháp “quản lý, giáo dục con em trong gia đình”. Hai đơn vị phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong huyện quản lý 293 đối tượng nghiện cư trú tại địa phương, giáo dục, hỗ trợ cảm hóa 39 thanh niên từ chậm tiến đến chuyển biến tốt. Toàn huyện có 21 câu lạc bộ “Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội” với 416 hộ gia đình tham gia hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ có công tác hỗ trợ cho vay vốn, tư vấn pháp lý từ các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ mà nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người chậm tiến, đối tượng hồi gia được hỗ trợ vươn lên. Các phong trào xây dựng gia đình “5 không – 3 sạch”, “Gia đình 4 không với ma túy”... đã góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã quyết định tặng giấy khen cho 20 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 trong 05 năm qua.

Thúy An


Số lượt người xem: 2804    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm