LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
9
4
0
Tin tức 10 Tháng Năm 2017 9:35:00 SA

Củ Chi cần tăng cường nắm địa bàn để phát hiện các trường hợp hàng gian hàng giả hàng kém chất lượng

Ngày 10/5/2017, Ban pháp chế HĐND TP.HCM đã có buổi khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý thị trường trên địa bàn huyện Củ Chi. Dẫn đoàn có đồng chí Trương Lâm Danh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.HCM. Về phía huyện Củ Chi có đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Địa bàn Củ Chi chủ yếu là nơi trung chuyển hàng hóa nhập lậu từ các tỉnh và hàng ngoại nhập từ Campuchia vào thị trường Việt Nam. Trong công tác kiểm tra chuyên ngành năm 2016, Đội đã kiểm tra 371 vụ, vi phạm 346 vụ, giảm 211 vụ so với cùng kỳ, và trong quý 1/2017 đã kiểm tra 80 vụ, vi phạm 79 vụ, giảm 24 vụ so với cùng kỳ. Đội cũng kiến nghị 1 số vấn đề liên quan đến việc còn thiếu biên chế, thời gian luân chuyển cán bộ 3 năm/lần quá ngắn vì cán bộ chỉ vừa mới nắm được địa bàn đã phải chuyển công tác…

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong Đoàn trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến: công tác kiểm tra hàng gian hàng giả, công tác phối hợp với các tỉnh lân cận, kiểm tra hàng hóa trong các khu công nghiệp, siêu thị... Trên địa bàn huyện Củ Chi qua kiểm tra trong an toàn vệ sinh thực phẩm không có tình trạng giả thương hiệu, tuy nhiên có trường hợp giả xuất xứ; 01 trường hợp sử dụng phụ gia trong sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm chay; kiểm tra ở khu công nghiệp và siêu thị, chợ truyền thống và chưa phát hiện vi phạm.. Trong kiểm tra các hành vi vi phạm, Đội có kết hợp kiểm tra về giá. Hàng năm huyện phối hợp với các tỉnh lân cận xây dựng kế hoạch phối hợp, phối hợp với các cơ quan liên ngành để tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát... Trên địa bàn Củ Chi không có tình trạng chống người thi hành công vụ, không có trường hợp nào liên quan đến việc cho thuê đất Quốc phòng làm khó bãi.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Đoàn ghi nhận sự tích cực và trách nhiệm của Đội Quản lý thị trường huyện. Trong thời gian tới, huyện Củ Chi cần tăng cường nắm địa bàn để phát hiện các trường hợp hàng gian hàng giả hàng kém chất lượng, nâng cao chuyên môn cho cán bộ. Các kiến nghị của Đội Quản lý đô thị Đoàn tiếp thu và sẽ có kiến nghị đến các cơ quan, các ngành có thẩm quyền.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2226    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm