LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
2
7
4
Tin tức 14 Tháng Ba 2017 5:25:00 CH

Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế Thụy Điển làm việc với huyện Củ Chi

Ngày 14/3/2017, Đoàn công tác của tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế Thụy Điển đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về công tác bảo vệ trẻ em. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở thực hiện dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương”.

Trong giai đoạn 2013 - 2016, dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” do tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế Thụy Điển đã được triển khai trên địa bàn huyện tại 8 trường học của 4 xã: Tân An Hội, Phước Vĩnh An, Phước Hiệp và Phước Thạnh. Với mục tiêu xây dựng môi trường học tập thân thiện, hỗ trợ các dịch vụ, tâm lý và bảo vệ trẻ em có nguy cơ và dễ bị tổn thương trước nguy cơ xâm hại, bạo hành, bóc lột và ngược đãi. Dự án đã hỗ trợ cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với các hoạt động như: hội thảo, tập huấn về trường học thân thiện, quyền bảo vệ trẻ em, các kỹ năng về bảo vệ trẻ em cho giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật trong việc phát triển các kế hoạch xây dựng môi trường học tập thân thiện trong nhà trường và tại cộng đồng, xây dựng hệ thống cảnh báo nguy cơ xâm hại, bạo lực xảy ra với trẻ em, xây dựng và thực hiện các sáng kiến truyền thông giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm cha mẹ tốt cùng các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường và được sống trong môi trường an toàn lành mạnh. Dự án đã được thực hiện với tổng kinh phí hỗ trợ trực tiếp là 1 tỷ 600 triệu đồng.

Tại buổi làm việc Đoàn công tác của tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế Thụy Điển cũng đã trao đổi về các kết quả hoạt động mà dự án đạt được trong việc giáo dục kỹ năng, quyền trẻ em, chăm lo cho trẻ em tại trường học và cộng đồng.

Chia sẻ tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế Thụy Điển tiếp tục triển khai hiệu quả giai đoạn 2 của dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương”. Các hoạt động chăm sóc bảo vệ trẻ em cần đi vào các hoạt động cụ thể. Bên cạnh, nâng cao nhận thức cho các em học sinh, phụ huynh và người dân hiểu về quyền trẻ em thì cần tập trung giáo dục kỹ năng để tạo môi trường học tập, sinh sống cho trẻ em ngày càng thân thiện, an toàn.

 Trước đó, Đoàn công tác của tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế Thụy Điển đã đến thăm và giao lưu với các em học sinh trường THCS Tân An Hội.

THU HÀ


Số lượt người xem: 2280    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm