LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
1
3
1
Tin tức 14 Tháng Mười 2019 8:35:00 SA

Nhớ lời Bác dạy: Dân vận phải khéo

Trong bài báo “Dân vận” năm 1949, Bác Hồ đã chỉ rõ Dân vận là gì? “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân, không để sót người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể giao cho”.

Bác Hồ yêu cầu: Tất cả cán bộ, đảng viên trong mọi tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ Trung ương đến địa phương, cơ sở đều phải làm công tác Dân vận theo nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Trong chúng ta có ai đó dù có học thuộc lòng từng câu, từng chữ về chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, nhưng không biết cách tiếp cận quần chúng nhân dân, không làm tốt công tác giải thích, tuyên truyền vận động nhân dân, không có việc làm thực tế vì cuộc sống thiết thân của nhân dân và không làm cho dân tin, dân hiểu thì người đó vẫn còn xa lạ với tư tưởng, quan điểm dân vận mà Bác Hồ đã dạy.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, huyện Củ Chi luôn coi trọng công tác dân vận, vận động quần chúng. Trong mỗi thời kỳ, công tác dân vận của huyện được tiến hành một cách hợp lý để vận động sức mạnh quần chúng tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mỗi địa phương, đơn vị đã có những cách làm riêng, nhiều mô hình dân vận khéo được lựa chọn và triển khai phù hợp, từ đó phát huy tối đa hiệu quả mang lại. Trong đó phải kể đến mô hình vận động người dân ra quân ngày chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường; trồng, chăm sóc cây tạo nên những tuyến đường hoa đẹp, tạo bộ mặt mỹ quan khu dân cư cho địa phương. “Ngày chủ nhật xanh” có những nét riêng, sức lan tỏa rộng và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Mỗi đợt ra quân, người dân hưởng ứng và còn vận động người khác cùng chung tay xây dựng huyện Củ Chi xanh - sạch - đẹp.

Trong nhiều năm qua, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, nhiều tấm gương điển hình hiến đất làm đường xuất phát từ việc vận động khéo đã có nhiều con đường “Ý Đảng lòng dân”. Ông Bùi Văn Đèo (xã Phú Mỹ Hưng) không chỉ là tấm gương dân vận khéo mà ông còn là tấm gương sáng trong việc hiến đất của gia đình cùng Nhà nước làm đường đi chung. Hay ông Lê Văn Thinh (xã Thái Mỹ) sẵn sàng hiến 250m2 đất cùng với Nhà nước làm đường. Những con đường bê tông bằng phẳng, rộng rãi đưa vào sử dụng, chấm dứt cảnh đám trẻ trong xóm phải cầm dép trên tay bước đến trường vào những ngày mưa gió. Những con đường đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người dân. Vậy thì việc đóng góp chút của, chút công với làng xóm việc ấy đáng kể gì, tất cả đều tự nguyện, đủ thấy tiềm lực của người dân to lớn dường nào, đó chính là sức mạnh của công tác dân vận khéo.

 “Những người phụ trách dân vận cần phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” - là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài viết “Dân vận”, đăng trên Báo Sự thật số 120, ngày 15-10-1949. Khắc sâu lời Bác dạy, thời gian qua, việc phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều điển hình. Họ vẫn đang âm thầm cống hiến, hy sinh quên mình để làm công tác dân vận.

Với bà Tô Thị Đặng - Ban Mặt trận ấp Đồn, xã Trung Lập Thượng đã gần 50 năm làm cán bộ cơ sở, thực hiện công tác vận động tuyên truyền, bà biết rõ từng hoàn cảnh gia đình trong ấp. Bà luôn hết lòng thực hiện công tác cộng đồng một cách vô tư, không vụ lợi. Hay tấm gương nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc, luôn gần dân, quan tâm tìm hiểu tâm tư và nguyện vọng của dân, đó là tác phong làm việc của bà Võ Thị Sê, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Tân Thạnh Tây. Đoàn thể nào mạnh, yếu; cán bộ nào nhiệt tình, tâm huyết với nhiệm vụ được giao; hộ dân nào chí thú làm ăn, phát triển kinh tế… bà đều cố gắng tìm hiểu và biết rõ. Biết để xây dựng đoàn thể yếu thành đoàn thể mạnh; biết để khuyến khích cán bộ tốt ngày càng tốt hơn và uốn nắn cán bộ nào chưa tốt thành cán bộ tốt, và biết để giúp những hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Nhờ làm tốt công tác dân vận khéo đã khơi thông nguồn lực nội sinh, lấy sức dân lo cho dân. Chính sức mạnh từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”, điển hình “Dân vận khéo” đã tạo hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, khẳng định rõ nét hơn lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2098    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm