LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
9
4
0
Tin tức 24 Tháng Mười Một 2022 9:45:00 SA

Đảng ủy Quân sự huyện phát huy vai trò Lực lượng 47 xung kích đấu tranh trên không gian mạng

Những năm qua, Đảng uỷ Quân sự huyện Củ Chi luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đồng thời phát huy những cách làm, mô hình hay để đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu sai trái, diễn biến hoà bình của những thế lực thù địch, bảo vệ bình yên cho quê hương, Tổ quốc.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự lan tỏa trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) huyện, Đảng ủy Quân sự huyện chỉ đạo các ban, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, biện pháp phù hợp với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ.

Theo đó, 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng được học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề riêng của Thành phố, huyện gắn với chuyên đề toàn khóa do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Đảng ủy cũng đã kịp thời kiện toàn tổ giúp việc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng kế hoạch tổ chức Tọa đàm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới” nghiêm túc, chặt chẽ, chu đáo. Qua triển khai các chuyên đề, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương của cấp trên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng các tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh, mẫu mực, tiêu biểu.

Đáng chú ý thời gian qua là hoạt động của Lực lượng 47 thuộc lực lượng vũ trang huyện. Tuy thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng có thể khẳng định rằng, hoạt động của Lực lượng 47 huyện Củ Chi đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi sự tác động tiêu cực, tư tưởng xấu xâm nhập vào đơn vị, địa phương; củng cố, giữ vững và xây dựng nền tảng tư tưởng chính trị vững chắc, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang huyện.

Đảng ủy Quân sự huyện đã sâu sát chỉ đạo “Lực lượng 47” huyện tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, những thông tin xấu độc trên mạng Internet tập trung trên các trang mạng “Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh yêu nước”, “Đất thép”, “Mảnh đất anh hùng”, Nhóm “Giá trị hoà bình” để đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Những thành viên được tuyển chọn tham gia Lực lượng 47 là đội ngũ cán bộ chính trị của các cơ quan, đơn vị có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có kiến thức chính trị - xã hội sâu rộng, am hiểu về thông tin mạng. Đồng thời mở rộng ra thêm các cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ tại huyện và 21 xã, thị trấn… lực lượng khá đông đảo.

Để hoạt động của Lực lượng 47 đi vào nền nếp, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã hướng dẫn, thành lập các trang facebook cho Ban chỉ huy Quân sự 21 xã, thị trấn, hoạt động thường xuyên, hiệu quả và các facebook cá nhân tham gia hoạt động cùng Lực lượng 47. Bám sát các hoạt động thông tin trên không gian mạng, khi phát hiện có tin, bài, ảnh, video clip mang nội dung xấu độc; theo chỉ đạo, định hướng của cấp trên, Lực lượng 47 Ban CHQS huyện đã vận dụng linh hoạt các hình thức đấu tranh công khai, trực diện; đấu tranh ẩn danh; đấu tranh kỹ thuật; chia sẻ tin, bài, ảnh, video clip có nội dung tích cực trên mạng xã hội. Hình thức đấu tranh chủ yếu thông qua các bình luận, chia sẻ những bài viết có nội dung tích cực, viết bài phản bác lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng chống phá cách mạng Việt Nam, lan tỏa thông tin tích cực, định hướng dư luận, để những thông tin xấu độc bị đào thải. Qua đó, Lực lượng đã góp tích cực phần đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng ta.

Với phương châm “xây để chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “nhân rộng tích cực đẩy lùi tiêu cực”, Lực lượng 47 huyện cũng đã tích cực chia sẻ tin, bài về tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các cách làm hay, mô hình mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần nhân lên việc tốt, để “đào thải” những thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Mặc dù còn một số khó khăn, nhưng đáng mừng là Lực lượng 47 huyện vẫn thường xuyên được củng cố, kiện toàn; hoạt động đi vào nền nếp. Đảng ủy, Ban Chi huy Quân sự huyện tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tạo lập, sử dụng, quản lý các trang, nhóm, tài khoản Facebook; xây dựng tin, bài, comment, video clip đấu tranh, phản bác trên Internet, mạng xã hội cho Lực lượng 47 và cán bộ trong lực lượng vũ trang huyện. Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng các trang facebook để tích cực, chủ động đấu tranh trên không gian mạng. Từ năm 2021 đến tháng 10/2022, Lực lượng 47 huyện Củ Chi đã tham gia đấu tranh kỹ thuật được trên 2.000 lượt, chia sẻ trên 15.000 lượt. Qua đó, đã chủ động ngăn chặn, đánh sập nhiều tài khoản facebook chứa thông tin xấu, độc, xuyên tạc, sai sự thật về Đảng, Nhà nước, chế độ, bôi xấu lãnh đạo…, phòng ngừa hạn chế tối đa các tài liệu phản động, văn hóa phẩm xấu độc, tệ nạn xã hội trên mạng xâm nhập vào địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó Lực lượng 47 cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, cơ quan thông tin truyền thông địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đặc biệt, trong thời gian diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Lực lượng 47 đã phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc, lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá của các thế lực thù địch, góp phần định hướng nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ.

Có thể nói, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi đã đi vào chiều sâu và có những cách làm thiết thực, hiệu quả. Việc đẩy mạnh hoạt động và nâng cao năng lực chiến đấu cho Lực lượng 47 là một trong những cách để tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cũng như đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác có hiệu quả với những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội nói riêng, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nói chung.

 


Số lượt người xem: 1291    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm