LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
3
8
0
Tin tức 10 Tháng Mười Một 2022 8:30:00 SA

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Những ngày này, tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Củ Chi đã và đang diễn ra nhiều ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cũng là ngày hội chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Trong quá trình củng cố và mở rộng về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, yêu cầu đặt ra là phải có sự vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với đặc điểm, điều kiện kinh tế, xã hội, phong tục tập quán của từng vùng, từng địa phương. Để thực hiện được điều đó phải hướng công tác mặt trận về cơ sở, từng khu dân cư, từng gia đình, tạo cơ sở để xây dựng khối đại đoàn kết từ cá nhân, gia đình, khu dân cư đến cấp xã, huyện, tỉnh. Đó chính là cơ sở để xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc ở Việt Nam. Xuất phát từ thực tiễn đó, mà ngày hội đại đoàn kết ở Việt Nam ra đời.
Nhằm phát huy truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, năm 1986, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VI đã quyết định lấy ngày 18/11/1930 – ngày Đảng chủ trương thành lập Mặt trận thống nhất để làm ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Từ đó đến nay, hằng năm cứ đến ngày 18/11, mặt trận đã đề ra chương trình, nội dung và các hình thức hoạt động phong phú, đa dạng nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.
Sau khi có quyết định của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ngày càng được quan tâm hơn, diễn ra với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, tập trung đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân tộc.
Ngày hội đại đoàn kết đã tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua ngày hội, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư, các dân tộc trên địa bàn sẽ tiếp tục được bảo tồn và phát huy. Thêm vào đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Cùng với việc xây dựng nếp sống mới là việc đấu tranh chống lại các hủ tục lạc hậu: mê tín, dị đoan; xóa bỏ dần những tệ nạn trong xã hội như: rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, ma túy, mại dâm, đánh bạc…
Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Củ Chi diễn ra từ những ngày cuối tháng 10 đến ngày 15/11/2022. Thông qua tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, về vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Đây cũng là dịp để biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tập thể, cá nhân “Người tốt, việc tốt”, hộ gia đình tiêu biểu; phát huy sức mạnh đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân để xây dựng và phát triển địa phương. Thăm tặng quà gia đình chính sách, hộ gia đình tiêu biểu, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; phát động trong người dân làm vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa kiểng trên các tuyến đường, xây dựng khu dân cư sạch - đẹp.
Được biết, ấp 8 xã Bình Mỹ huyện Củ Chi được chọn là khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm năm 2022. Ngày hội đại đoàn kết dân tộc góp phần động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội; gắn kết khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.


Số lượt người xem: 820    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm