LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
3
6
6
Tin tức 01 Tháng Sáu 2022 2:45:00 CH

UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động hưởng ứng “ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022

Ngày 31/5/2022, tại trường Trung học cơ sở Tân An Hội, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 12 năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn; đại diện ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND, Trạm y tế các xã, thị trấn và các em học sinh, người dân trên địa bàn xã Tân An Hội đã đến dự lễ phát động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, sốt xuất huyết là một trong các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra có tốc độ lây lan nhanh. Củ Chi là huyện ngoại thành của Thành phố, có khí hậu nóng ẩm, mật độ dân số cao và di biến động lớn nên thuận lợi cho sự lây lan của bệnh sốt xuất huyết. Giám sát dịch tễ ghi nhận số ca bệnh sốt xuất huyết có khuynh hướng tăng dần qua các năm. Chính vì vậy, phòng bệnh sốt xuất huyết luôn là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền, ngành y tế và người dân trên địa bàn.
Hàng năm, UBND huyện đều có phát động chiến dịch hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (thời điểm trong tháng 5 và tháng 6). Nhằm tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể; huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc loại bỏ, xử lý các vật chứa nước làm nguồn sinh sản cho muỗi khi mùa mưa đến; xử lý xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trong mỗi gia đình và tại từng điểm nguy cơ để duy trì tính bền vững của hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND xã, thị trấn, ban ngành đoàn thể và mọi người dân cùng hành động, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại chính nơi ở, nơi làm việc; tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại địa phương; cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể lồng ghép hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết vào kế hoạch hoạt động của đơn vị, tổ chức; UBND và Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe Nhân dân các cấp phát huy vai trò kiểm tra, giám sát, chỉ đạo hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại địa phương.
Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân; sự nỗ lực, nâng cao chất lượng chuyên môn của ngành y tế, tin tưởng rằng huyện Củ Chi sẽ kiểm soát được dịch bệnh sốt xuất huyết.
Sau phần lễ phát động, đoàn xe loa cổ động diễu hành từ Trường Trung học cơ sở Tân An Hội (đường Bàu Tre, ấp Mũi Lớn 1) theo các lộ trình hướng về UBND xã, thị trấn, tuyên truyền tại các khu trung tâm, khu khu đông dân cư trên địa bàn.


Số lượt người xem: 745    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm