LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
4
2
4
Tin tức 24 Tháng Năm 2022 8:50:00 SA

Củ Chi biểu dương nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022

Qua 01 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi tiếp tục đề ra các giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng học tập và làm theo Bác bằng những việc làm và hành động cụ thể, thiết thực, ngày càng đi vào cuộc sống.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sự lan tỏa trong hệ thống chính trị, Nhân dân và toàn xã hội, tạo sự tự giác làm theo của cán bộ, đảng viên. Nhất là việc đổi mới phong cách, tác phong công tác, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; ý thức học tập, trách nhiệm công việc, đoàn kết nội bộ được tăng cường; việc xây dựng các chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh được chú trọng, ngày càng thực chất hơn. Quy chế dân chủ ngày càng được phát huy trong sinh hoạt Đảng, trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu, từng bước chấn chỉnh, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu trong cán bộ, công chức.
Các mô hình, cách làm hay hiệu quả qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (2016-2021) tiếp tục được duy trì, phát huy. Giai đoạn 19/5/2021-19/5/2022, các đơn vị đã đăng ký thực hiện 78 mô hình làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có một số mô hình mới, cách làm hay cần phát huy, nhân rộng. Đó là những công trình, mô hình đem lại lợi ích thiết thực phục vụ đời sống người dân và thúc đẩy sự phát triển chung của huyện.
Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những tập thể cá nhân điển hình được tuyên dương, đồng thời nhấn mạnh: “Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực được minh chứng sinh động qua công tác, lao động, học tập và sinh hoạt đời thường. Trong thời gian tới, nhiệm vụ quan trọng là đề ra các giải pháp phù hợp thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và chủ đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xem đây là nhiệm vụ quan trọng, là công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể thiết thân, là sự tự giác cao độ của các đảng bộ, chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trước mắt, cần quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”. Đưa nội dung này vào sinh hoạt định kỳ ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở; phấn đấu trong năm mỗi chi bộ, đảng bộ có ít nhất một mô hình làm theo hiệu quả, nhân rộng.”

 


Số lượt người xem: 778    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm