LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
1
4
6
Tin tức 19 Tháng Năm 2022 8:35:00 SA

Tháng Năm nhớ Bác

Tháng 5 về, mỗi người dân Việt Nam nhớ đến ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh với tấm lòng trân trọng, thành kính và biết ơn sâu sắc. Cả cuộc đời 79 mùa Xuân, cuộc đời vì dân, vì nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại di sản vô cùng quý báu là tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách của Người. Đó chính là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo.

 

Sinh ra trong gia đình nhà nho yêu nước, tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Với tinh thần yêu nước nồng nàn, thương dân sâu sắc, ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành lên đường sang phương Tây, mang theo mình một khát vọng cháy bỏng tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc thoát khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc. Người đã tìm đến với chủ nghĩa Mác-Lênin và xác định con đường cứu nước, con đường giải phóng dân tộc đúng đắn: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”. Bắt đầu từ đó, người chiến sĩ cộng sản Quốc tế Nguyễn Ái Quốc đã hoạt động không mệt mỏi để đến mùa xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời dẫn dắt Nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân, phong kiến.
Sau 30 năm bôn ba ở xứ người, năm 1941, Người trở về nước trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, giải phóng hoàn toàn miền Bắc, xây dựng hậu phương lớn cho công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng. Dù đã đi xa nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta di sản tinh thần to lớn, những tư tưởng vô giá, những giá trị nhân văn cao cả, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Thời đại Hồ Chí Minh và Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Những tình cảm và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là ánh đuốc soi sáng cho tâm hồn, cho trí tuệ, cho tình cảm, cho đạo đức của mỗi chúng ta, nâng bước ta đi trên những chặng đường gian lao mà đầy vinh quang phía trước.
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, chúng ta nhớ đến ngày sinh của Bác kính yêu với lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Năm 2022, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị. Tại huyện Củ Chi, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác tiếp tục lan tỏa trong hệ thống chính trị, Nhân dân và toàn xã hội, tạo sự tự giác làm theo của cán bộ, đảng viên.
Yêu Bác để lòng ta trong sáng hơn. Xin nguyện cùng người vươn tới mãi. Những người con của quê hương “Đất Thép thành đồng” hôm nay quyết tâm vượt mọi khó khăn, tận dụng thời cơ, thế mạnh xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nguyện suốt đời học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong của Người; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân. Đời sẽ tươi hơn, xây dựng mới/ Đàng hoàng to đẹp, sáng trời Đông/ Tuổi xanh vững bước lên phơi phới/ Đi tới, như lòng Bác ước mong”./.

Số lượt người xem: 673    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm