LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
6
7
4
1
Tin tức 21 Tháng Tư 2022 10:05:00 SA

Thanh niên đẹp trên vùng Đất Thép

Hòa chung niềm vui cùng cả nước trong những ngày tháng tư lịch sử, tuổi trẻ Củ Chi tự hào về truyền thống ông cha, hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. Qua đó đã có nhiều gương tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn trên địa bàn huyện phát huy sức mạnh của tuổi trẻ đóng góp vào công cuộc phát triển huyện nhà tựa như những những đóa hoa đang tỏa sức hương trên mảnh đất anh hùng.

DẤU ẤN TỪ VIỆC XÂY DỰNG CHI ĐOÀN MẠNH
Chi đoàn ấp Mũi Côn Tiểu, xã Phước Hiệp vừa là một trong 7 chi đoàn của huyện Củ Chi được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tuyên dương Chi đoàn khu phố, ấp tiêu biểu năm 2022. Tuy chỉ có 10 đoàn viên nhưng trong nhiều năm liền, Chi đoàn ấp Mũi Côn Tiểu được UBND xã Phước Hiệp, Huyện đoàn Củ Chi khen thưởng hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Để có được những kết đáng ghi nhận, Chi đoàn ấp Mũi Côn Tiểu đã xây dựng và thực hiện một số giải pháp nổi bật, cách làm hay trong công tác tuyên truyền giáo dục và vận động trong từng đoàn viên thanh niên trên địa bàn ấp với phương châm 1+ (một đoàn viên cảm hóa giúp đỡ một thanh niên) nhằm thu hút thanh niên và nâng tầm hiểu biết của thanh niên với tổ chức Đoàn. Chi đoàn đã mạnh dạng xây dựng mô hình “Ngôi nhà trải nghiệm chia sẻ yêu thương” để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giúp đỡ kịp thời đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về vật chất cũng như tinh thần tạo cho các bạn cảm nhận được sự quan tâm giúp đỡ và xem chi đoàn như ngôi nhà thứ hai của mình. Từ đó, mỗi thanh niên thấu hiểu trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội. Kết quả sau nhiều năm thực hiện đã vận động được 02 thanh niên chậm tiến được tiến bộ. Xác định việc chăm lo cho đoàn viên thanh niên và thiếu nhi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, chi đoàn đã phát động phong trào thực hiện kế hoạch nhỏ vận động thu gom ve chai; vận động trong Nhân dân, các mạnh thường quân để làm nguồn quỹ ban đầu chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi khó khăn.
Trong các công tác xung kích tại địa phương, chi đoàn đã tổ chức trồng 30 cây xanh trên địa bàn ấp, tổ chức 12 đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn ấp; thực hiện công trình cải tạo, xây dựng mảng xanh trồng hoa kiểng tại phân hiệu trường mầm non cũ của ấp; phối hợp cùng ấp Đội tổ chức 15 đợt tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ấp. Bên cạnh đó, chi đoàn tích cực thực hiện tham gia phòng, chống dịch CoViD-19 trên địa bàn xã, huyện như công tác nhập liệu lấy mẫu, tiêm chủng; trực chốt tại các khu phong tỏa, cách ly; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh CoViD-19… Đoàn viên chi đoàn cũng tích cực hoạt động trong đội hình nòng cốt của Trung tâm hỗ trợ F0 cộng đồng huyện thực hiện chăm lo, thăm hỏi F0 tại nhà.
Chi đoàn ấp Mũi Côn Tiểu dù có ít đoàn viên nhưng các bạn luôn hoạt động năng nổ, hết mình. Ban chấp hành tinh gọn nhưng hiệu quả, có nhiều sáng kiến, cách làm hay đóng góp rất nhiều vào xây dựng tổ chức Đoàn và  phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương” - Bí thư Xã đoàn Phước Hiệp, Đào Thị Thùy Trang chia sẻ về Chi đoàn ấp Mũi Côn Tiểu.
 THANH NIÊN NÔNG THÔN VỚI KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP
Trong những năm qua, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, nhất là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn viên thanh niên Lê Minh Quẩn, xã Tân An Hội đã từng bước khẳng định nỗ lực của bản thân trong việc làm giàu trên mảnh đất Củ Chi từ mô hình trồng rau ăn lá công nghệ cao.
Anh Quẩn sinh năm 1992, tại Cà Mau. Sinh sống tại Củ Chi và nhận thấy tiềm năng từ vùng đất này, cũng như hiệu quả cao từ mô hình sản xuất tập thể, nên anh đã mạnh dạn đăng ký thành lập Hợp tác xã rau sạch Song Hy vào năm 2019.
Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, với vai trò là chủ nhiệm hợp tác xã, anh cùng với hội viên đã cải tạo vùng đất có diện tích 3 ha ngập, trũng, nhiễm phèn thành nơi trồng rau ăn lá áp dụng công nghệ cao. Nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất từ đó đạt năng suất, chất lượng cao với 750 tấn rau/năm đã giúp anh mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình với lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/năm và tạo công ăn việc làm cho 6 lao động với mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng. Anh Quẩn luôn chủ động khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai; áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, tiêu thụ nông sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn. Mặc dù thời gian thành lập hợp tác xã ngắn, nhưng với sự nỗ lực và sự đoàn kết của các xã viên đã tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP, từ đó đạt được nhiều hợp đồng liên kết cung ứng sản phẩm ra thị trường với nhiều công ty lớn.
Với sức trẻ, anh Quẩn không ngừng trau dồi kiến thức từ các lớp tập huấn về  hợp tác xã và tài chính. Từ những buổi học đó, anh đã chia sẻ lại cho đội ngũ nhân viên trong hợp tác xã, đoàn viên thanh niên và nông dân tại địa phương để cho mọi người có thêm kiến thức khi cần khởi nghiệp. Không chỉ là sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Quẩn còn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội; có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái thường xuyên giúp đỡ những hộ gặp hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách ở địa phương vượt qua nghèo khó vươn lên bằng những việc làm thiết thực như đóng góp rau, củ, quả cho “Phiên chợ 0 đồng”; đóng góp khẩu phần ăn bữa sáng cho các hộ gia đình gặp khó khăn. Trong đại dịch CoViD - 19, cùng các mạnh thường quân khác, anh đã đưa thực phẩm rau, củ, quả vào các vùng phong tỏa, cách ly giúp cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Số lượt người xem: 887    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm