LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
3
4
5
Tin tức 12 Tháng Mười 2021 7:35:00 SA

Tiếp tục thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch CoViD-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, ngày hôm nay, 12/10, huyện Củ Chi tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội để khôi phục, phát triển kinh tế, đồng thời vẫn tập trung phòng, chống dịch bệnh CoViD-19.

Sáng nay, ghi nhận trên các tuyến đường lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá không đông. Đặc biệt trong giờ cao điểm người dân đi làm, công nhân tới công ty làm việc, đi chợ, đi mua hàng hóa…. nhằm phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Hầu hết người dân vẫn nâng cao ý thức phòng dịch, hạn chế đi ra đường khi không cần thiết. Mặc dù vậy, có một số trường hợp vẫn còn chở theo trẻ em khi đi chợ, đi mua hàng hóa… đây là điều không nên làm, vì trẻ em chưa được tiêm vaccine phòng CoViD-19 nên có nguy cơ lây nhiễm cao, rất nguy hiểm.
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, hiện nay các lực lượng chức năng vẫn duy trì nghiêm các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh CoViD-19 tại các khu vực còn có nguy cơ lây lan dịch bệnh (vùng vàng – cam – đỏ) và các chốt vùng giáp ranh để siết chặt vòng ngoài, ngăn dịch xâm nhập vào địa bàn huyện. Song song đó, lực lượng chức năng huyện và các địa phương tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch CoViD-19.
Các quán tiệm bán đồ ăn, thức uống thực hiện tốt yêu cầu chỉ bán mang về. Những cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm tuân thủ tốt việc trang bị màng che, nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng sử dụng khi đến mua hàng. Hoạt động sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ tại hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện dang dần khôi phục; một số công ty, nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Sáng nay, các chợ truyền thống, chợ dã chiến tại vùng xanh tương đối vắng người đi chợ. Một số xã cận xanh cũng đã mở chợ truyền thống trở lại từ hôm qua – 11/10, hôm nay ghi nhận các chợ chưa có nhiều gian hàng mở bán, người đi chợ không đông. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch tại các chợ được chú trọng thực hiện. Người ra vào chợ đều phải là người đã được tiêm vaccine và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ghi nhận tại các chợ, thực phẩm khá phong phú, tươi ngon; lương thực và nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hàng hóa tại các chợ được niêm yết giá rõ ràng; các gian hàng đều có căng màng che để chống giọt bắn. Những xã vùng cận xanh vẫn chưa mở chợ trở lại, người dân được mua hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng thực phẩm được hoạt động (có giấy phép kinh doanh).
Để tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo người dân còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, các xã, thị trấn khẩn trương trao hỗ trợ đợt 3 cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Ngoài ra, huyện và các xã, thị trấn tiếp tục chuyển hỗ trợ gạo, các phần quà, nhu yếu phẩm, sữa… chú trọng đối tượng là hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa, khu nhà trọ.
Sáng nay, huyện tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng CoViD-19 mũi 2 cho người dân, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Người dân đến tiêm theo thông báo, xếp hàng chờ tiêm và thực hiện yêu cầu 5K trong khi chờ tới tượt. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao và lấy mẫu cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch vẫn được thực hiện.  
Trong thời gian nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội, đề nghị mỗi người dân hãy thực hiện nghiêm Khuyến cáo 5K của Bộ y tế (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế). Chú trọng việc không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người, không chở trẻ em, người lớn tuổi đi ra đường… Toàn dân chung tay phòng, chống CoViD-19 để góp phần cùng toàn huyện phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Số lượt người xem: 675    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm