LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
5
9
6
Tin tức 11 Tháng Mười 2021 7:30:00 SA

Củ Chi cần phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch CoViD - 19

Ngày 11/10/2021, Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 10 khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Củ Chi.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của huyện Củ Chi đã phát biểu 13 ý kiến xoay quanh các nội dung về tiến độ thực hiện các dự án quy hoạch trên địa bàn huyện chậm làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; kiến nghị nâng cấp các Tỉnh lộ 8, 9, 15; chuyển đổi dự án Thảo Cầm Viên Sài Gòn sang xây dựng Khu nông nghiệp công nghệ cao để phát triển sản xuất nông nghiệp huyện. Trong công tác phòng chống dịch CoViD - 19 cử tri cũng kiến nghị có chế độ chính sách cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở cơ sở; đầu tư cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn; thực hiện tiêm phòng vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Sau đại dịch, để phục hồi kinh tế - xã hội, cử tri cũng kiến nghị Trung ương và Thành phố quan tâm công tác an sinh xã hội cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân tiếp tục sản xuất kinh doanh.
Các sở ngành Trung ương, Thành phố đã tiếp thu và trả lời một số kiến nghị của cử tri về công tác quy hoạch; công tác an sinh xã hội trong phòng, chống dịch; kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi...
Kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống dịch CoViD - 19 trong thời gian qua trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, huyện cần thực hiện nhiều giải pháp vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội sau đại dịch. Trong đó, đồng chí Chủ tịch nước nhấn mạnh huyện cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ hợp tác, người nông dân sản xuất kinh doanh, chăm lo an sinh xã hội cho các đối tượng, tiếp tục tiêm phòng vắc xin cho người dân; phối hợp với các sở, ngành thành phố và các huyện giáp ranh của các tỉnh tổ chức các hoạt động lưu thông, giao thương để phục hồi kinh tế sau đại dịch...
Dịp này, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng huyện Củ Chi vật tư y tế trị giá gần 2 tỷ đồng để phòng, chống dịch CoViD - 19.


Số lượt người xem: 858    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm