LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
0
9
6
Tin tức 11 Tháng Mười 2021 7:10:00 SA

Tiếp tục thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới

Thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch CoViD-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, ngày hôm nay, 11/10, huyện Củ Chi tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội để khôi phục, phát triển kinh tế, đồng thời vẫn tập trung phòng, chống dịch bệnh CoViD-19.

Hôm nay, ngày đầu tuần, ghi nhận trên các tuyến đường người dân lưu thông khá đông. Đặc biệt tuyến Tỉnh lộ 8 đoạn qua Thị trấn Củ Chi, khu vực Tân Quy…, Quốc lộ 22 người và phương tiện lưu thông đông như thời gian chưa xảy ra dịch bệnh. Người đi ra đường bao gồm người đi làm, tham gia phòng, chống dịch bệnh, người đi tiêm vaccine, đi chợ, đi mua hàng hóa, đi rút tiền v.v…. nhằm phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Ghi nhận tại một số ngân hàng, cây ATM người dân đến giao dịch, rút tiền đông, lực lượng bảo vệ phải liên tục nhắc nhở việc giữ khoảng cách để phòng dịch CoViD-19.
Sáng 11/10, lực lượng chức năng duy trì nghiêm các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh CoViD-19 tại các khu vực còn có nguy cơ lây lan dịch bệnh và các chốt vùng giáp ranh để siết chặt vòng ngoài, ngăn dịch xâm nhập vào địa bàn huyện. Song song đó, lực lượng chức năng huyện và các địa phương tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp đi ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo số 8346 của UBND huyện về việc xử lý nghiêm các trường hợp đi ra đường không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch CoViD-19.
Sau hơn 10 ngày chính thức nới lỏng giãn cách, số lượng các quán tiệm bán đồ ăn, thức uống, cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh có Giấy phép kinh doanh mở cửa hoạt động bán mang đi ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, lượng khách đến mua hàng không đông như trước đây. Nhiều người dân đã có thói quen tự nấu, ăn sáng tại nhà để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Đến hôm nay, hoạt động sản xuất tại nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ dần đi vào ổn định và khôi phục. Được sản xuất, kinh doanh trở lại là niềm vui lớn đối với các công ty, doanh nghiệp và người dân sau một thòi gian dài phải tạm dừng hoạt động, mất nguồn thu vì dịch bệnh.
Sáng nay, tại các chợ truyền thống, chợ dã chiến tại vùng xanh lượng người đi chợ có giảm so với 2 ngày cuối tuần và bằng khoảng 35% so với thời gian khi chưa có dịch bệnh CoViD-19. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch tại các chợ được chú trọng thực hiện. Người ra vào chợ đều phải là người đã được tiêm vaccine và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ghi nhận tại các chợ, thực phẩm khá phong phú, tươi ngon; lương thực và nhu yếu phẩm cũng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hàng hóa tại các chợ được niêm yết giá rõ ràng; các gian hàng đều có căng màng che để chống giọt bắn.
Để tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo người dân còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, huyện và các xã, thị trấn tiếp tục chuyển hỗ trợ gạo, các phần quà, nhu yếu phẩm, sữa… chú trọng đối tượng là hộ khó khăn, hộ dân trong khu phong tỏa. Các xã, thị trấn khẩn trương trao hỗ trợ đợt 3 cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn.
Hiện nay, huyện tiếp tục nhiệm vụ tiêm vaccine phòng CoViD-19 mũi 2 cho người dân, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu an toàn trong tiêm chủng và an toàn phòng dịch. Người dân đến tiêm theo giấy mời, xếp hàng chờ tiêm và thực hiện yêu cầu 5K trong khi chờ tới tượt. Việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao và lấy mẫu cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tiếp tục được thực hiện.  
Để đảm bảo an toàn phòng dịch khi tiếp tục nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội, đề nghị mỗi người dân hãy thực hiện nghiêm Khuyến cáo 5K của Bộ y tế (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế). Chú trọng việc không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người. Nhân dân Củ Chi tiếp tục phát huy tinh thần “mỗi người là một chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch CoViD-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà!

Số lượt người xem: 419    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm