LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
2
3
3
Tin tức 25 Tháng Chín 2020 6:15:00 CH

Công tác lập lại trật tự lòng, lề đường 9 tháng đầu năm – vẫn còn những việc khó

Ngày 24/9/2020, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp giao ban về công tác lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn huyện 9 tháng năm 2020; bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tiếp theo.

Trong 9 tháng năm 2020, toàn huyện tiếp tục ra quân thực hiện công tác giải tỏa đất và không gian đường bộ, lập lại trật tự lòng, lề đường. Các xã, thị trấn đã ra quân, kiểm tra 502 đợt thường kỳ và 13 đợt đột xuất, với lực lượng trên 1.500 người tham gia. Kết quả xử lý các điểm nóng về lấn chiếm lòng, lề đường trong 9 tháng đã lập biên bản xử phạt hành chính 428 trường hợp với số tiền hơn 143 triệu đồng, thu giữ trên 400 vật dụng, hàng hóa, phương tiện vi phạm.

Một số ý kiến tại cuộc họp cho thấy, hiện nay tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn huyện xảy ra tập trung tại những khu vực gần các công ty, xí nghiệp hoặc khu công nghiệp, nơi tập trung đông dân cư. Hình thức lấn chiếm chủ yếu là bày bán hàng hóa và dừng, đậu xe sai quy định, đặc biệt là tình trạng các xe lôi, xe tự chế bán hàng hóa dọc các khu chợ, trên các tuyến đường nơi có đông công nhân qua lại. Việc xử lý những tình trạng này còn gặp khó khăn do chế tài chưa đủ sức răn đe và một phần do ảnh hưởng của dịch CoViD-19 nên xuất hiện ngày càng nhiều các trường hợp “bám mặt đường” để mưu sinh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo lực lượng chức năng huyện và 21 xã, thị trấn tận dụng, truy xuất hình ảnh từ các camera an ninh để xử phạt nguội đối với các trường hợp mua bán, dừng đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông. Về vấn đề xử lý các xe lôi, xe tự chế, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Công an huyện rà soát lại quy trình, tiếp tục tham mưu xử lý triệt để việc sử dụng các phương tiện này tham gia giao thông hoặc dùng để bán hàng, gây lấn chiếm lòng, lề đường.

Thúy An

 


Số lượt người xem: 1002    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm