LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
9
6
8
Tin tức 23 Tháng Tám 2020 10:15:00 SA

Tập thể, cá nhân công đoàn sáng tạo, tận tụy, gương mẫu

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC LĐ) Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020, tổ chức tại Nhà hát Thành phố ngày 19/7 vừa qua đã tuyên dương 51 tập thể và 161 cá nhân tiêu biểu. Huyện Củ Chi vinh dự có 01 tập thể và 02 cá nhân được tuyên dương, gồm tập thể Công đoàn Công ty may Quảng Việt (Thị trấn Củ Chi), cá nhân anh Trần Ngọc Phương Khánh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Đài Truyền thanh huyện và anh Lê Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty Triple Việt Nam (xã Tân Thạnh Đông). Đây là các gương tiêu biểu có cách làm hay trong chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động; có sáng kiến cải tiến làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp.

Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty may Quảng Việt được biết đến là đơn vị có chương trình “Tương thân tương ái”, tự vận động tập thể người lao động chăm lo cho nhiều trường hợp công nhân gặp hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo thể hiện ý nghĩa nhân văn, sâu sắc. Thực hiện hiệu quả nhiều năm qua là do có sự chủ động, đoàn kết của các thành viên Ban Chấp hành và các Tổ công đoàn. Ông Trần Văn Hên, Chủ tịch công đoàn chia sẻ: “Có trường hợp công nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần số tiền khoảng 10 triệu đồng cho chi phí điều trị bệnh đôi khi quá khó, nên khi có trường hợp như vậy, Ban Chấp hành nhanh chóng tìm hiểu, làm thư ngỏ vận động chăm lo kịp thời. 15 năm qua, trung bình mỗi năm Công đoàn Công ty may Quảng Việt vận động giúp từ 8 đến 10 trường hợp, mỗi trường hợp giúp ít nhất 40 triệu đồng, cao nhất trên 50 triệu đồng”.  

Từ suy nghĩ làm sao tiết kiệm thời gian, sức lao động, mang lại hiệu quả công việc, anh Trần Ngọc Phương Khánh, Kỹ thuật viên, Tổ trưởng Tổ kỹ thuật, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Đài Truyền thanh huyện đã có sáng kiến ứng dụng công nghệ 4G vào truyền thanh trực tiếp bằng bộ phát wifi và sim 4G thay thế việc truyền tín hiệu bằng dây dẫn. Qua đó đã giúp nâng cao chất lượng âm thanh, tín hiệu ổn định, tiết kiệm thời gian, sức lao động, không hạn chế khoảng cách đường truyền, phục vụ tốt truyền thanh trực tiếp các hội nghị vừa tiết kiệm cho cơ quan khoảng 300 triệu đồng.

Nếu như anh Trần Ngọc Phương Khánh có sáng kiến làm lợi cho đơn vị thì anh Lê Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty may Triple Việt Nam lại có suy nghĩ hướng đến đoàn viên, người lao động. Thấy công nhân xin nghỉ giờ hành chính để đi chuyển tiền về quê cho gia đình tại các ngân hàng hay bưu điện, anh đã liên hệ hỗ trợ người lao động. Khi cần chuyển tiền, công nhân đến văn phòng công đoàn, cán bộ công đoàn sẽ giúp chuyển qua dịch vụ ngân hàng di động Bank Plus của Viettel. Ở địa phương, gia đình của công nhân cũng không phải mất thời gian ra ngân hàng nhận tiền mà dịch vụ Bank Plus của Viettel đến tận nhà gửi tiền. Đây là sáng kiến được nhiều người lao động ngoài huyện của Công ty may Triple Việt Nam sử dụng.

Dù công tác ở những lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau, song các gương tập thể, cá nhân CNVC LĐ được tuyên dương rất đáng trân trọng, xây dựng hình ảnh đẹp về CNVC LĐ huyện Củ Chi “sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

 

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 1346    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm