LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
9
4
7
Tin tức 26 Tháng Ba 2020 8:15:00 SA

Tự hào truyền thống, tuổi trẻ Củ Chi tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (03/02/1930), Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Phú diễn ra tại Sài Gòn từ ngày 20 đến 26/3/1931 đã dành một thời gian quan trọng để bàn về công tác thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ: cần kíp tổ chức ra Thanh niên Cộng sản Đoàn; các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các cấp ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn.

Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt này, được Bộ Chính trị Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép, theo đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 (họp từ ngày 22 - 25/3/1961) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 làm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Ngày 26/3 trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

89 năm đã trôi qua, biết bao thế hệ đoàn viên, thanh niên nối vòng tay lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng xây dựng nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, hết lòng phục vụ nhân dân, xứng đáng là đội hậu bị, là cánh tay đắc lực của Đảng. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã là tổ chức của những người Cộng sản trẻ tuổi, có sức khỏe, có lý tưởng, có nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối truyền thống đó, tuổi trẻ Củ Chi đã anh dũng trong chiến tranh và xung kích, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp trong thời kỳ đổi mới. Riêng trong năm qua, Huyện Đoàn cùng các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Toàn huyện có 7.133 đoàn viên, thanh niên đăng ký và thực hiện làm theo lời Bác bằng các công trình, phần việc thiết thực, cụ thể. Các cơ sở Đoàn thường xuyên ra quân “Ngày Thứ bảy tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng 21 tuyến hẻm “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn”; 27 đợt ra quân trồng mới 8.243 cây xanh và chăm sóc hơn 10.100 cây xanh trên địa bàn huyện; hiến 1.110 đơn vị máu; vận động các nguồn lực bê tông hóa 23 tuyến đường giao thông nông thôn. Qua đó, toàn huyện đã có 220 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, 150 tập thể tiêu biểu, 1.264 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được các cấp tuyên dương.  

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020) không tổ chức lễ ra quân các sự kiện sôi nổi, rộn ràng như những năm trước nhưng các bạn trẻ vẫn tham gia nhiều hoạt động dân sinh ý nghĩa, tạo sự lan tỏa về tinh thần xung kích, tình nguyện đến người dân. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm 2020, đoàn viên, thanh niên đã tham gia nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, tập trung vào các hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan, tặng dung dịch khử khuẩn, lắp đặt bình dung dịch rửa tay, phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, trao tặng các công trình sân chơi cho trẻ em… Qua đó, thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chào mừng 89 năm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), đoàn viên, thanh niên Củ Chi hãy tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tích cực bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tay nghề, sáng tạo trong lao động, học tập, sống có hoài bão, lý tưởng cao đẹp và biết cống hiến sức trẻ tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng. Qua đó, đoàn viên, thanh niên xứng đáng “Tuổi trẻ Củ Chi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” như chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Củ Chi năm 2020 đã đề ra.

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 1778    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm