LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
4
5
6
Tin tức 26 Tháng Mười 2019 3:00:00 CH

Đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021 nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Có dịp tham gia các buổi tiếp xúc cử tri HĐND huyện, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư có sự tham dự của đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021, mọi người cảm nhận được ở người Phó Chủ tịch HĐND huyện sự từ tốn, thân thiện, tinh thần trách nhiệm, đặt mình vào vị trí người dân khi trả lời kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Ở đồng chí Phạm Quỳnh Anh không chỉ nêu gương, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ dân cử mà còn tích cực tham mưu cho lãnh đạo đổi mới hoạt động của HĐND huyện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Trong vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí nghiên cứu tham gia đóng góp, đề xuất những chủ trương, giải pháp để cùng tập thể Ban Thường vụ lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, năm 2018 đồng chí tích cực tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới hoạt động HĐND huyện đạt nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí chủ động nghiên cứu tham khảo ý kiến của Thành phố, các quận, huyện để tham mưu cho Thường trực HĐND ban hành Quy chế hoạt động của HĐND, nội quy kỳ họp, quy chế tiếp công dân của HĐND; tham mưu cho Thường trực HĐND ban hành Thông báo phân công trong Thường trực HĐND để các thành viên chủ động trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đề xuất các giải pháp trong công tác thẩm tra, giám sát, khảo sát; lựa chọn nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tiễn, mang tính bức xúc góp phần tích cực trong việc giải quyết các vấn đề kiến nghị của cử tri, nhân dân quan tâm.

Chủ động phối hợp tổ chức tốt các kỳ họp HĐND, chỉ đạo tổng hợp kịp thời các ý kiến kiến nghị của cử tri, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời kịp thời. Cùng với các đồng chí Thường trực HĐND tổ chức giám sát nhiều nội dung, nhiều cuộc giám sát tại các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn của huyện. Qua đó đề xuất, kiến nghị giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại nhất là trong giải quyết kiến nghị của cử tri; giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, kiến nghị, bức xúc.

Trong thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND thường xuyên theo dõi tiến độ, đôn đốc UBND và các cơ quan trong triển khai thực hiện Nghị quyết. Chủ động tham mưu việc triển khai tổ chức thi đua trong HĐND các xã, thị trấn góp phần nâng cao số lượng và chất lượng các cuộc giám sát, khảo sát ở cơ sở, phát huy được vai trò của đại biểu HĐND trong công tác giám sát và thực hiện nhiệm vụ đại biểu. Kết quả, năm 2018 HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện được 177 cuộc giám sát, khảo sát (tăng 60 cuộc so với năm 2017).

Trong công tác tiếp dân, giám sát cơ sở đồng chí luôn quan tâm lắng nghe người dân trao đổi, kiến nghị. Đồng chí chia sẻ, món quà tinh thần vô giá nhận được trong thời gian làm đại biểu dân cử chính là sự đồng thuận, cảm thông, chia sẻ từ phía người dân, đồng nghiệp điều đó cũng là nguồn động viên để mình cố gắng hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ là đại biểu dân cử.

Những nỗ lực của đồng chí được Huyện ủy Củ Chi ghi nhận, tuyên dương là một trong số cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 -2019

Ngọc Nữ

 


Số lượt người xem: 2970    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm