LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
3
6
2
Tin tức 23 Tháng Mười Hai 2018 9:50:00 SA

Tổ chức thành công nhiệm vụ diễn tập phòng thủ

Ngày 23/12/2018, huyện Củ Chi tổ chức diễn tập phòng thủ năm 2018, ký hiệu: DT – 18.

Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố, huyện Củ Chi được chọn để làm điểm nhiệm vụ diễn tập phòng thủ năm 2018. Trong thời gian 1 tháng, các công tác từ chuẩn bị nội dung, xây dựng tình huống, kịch bản đến tập luyện, hợp luyện được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, an toàn và đảm bảo bí mật, từ đó đã tạo thành công cho ngày diễn tập chính thức. Diễn tập năm nay huy động trên 400 người tham gia, là cán bộ chiến sĩ Công an huyện và các xã, Ban chỉ huy quân sự huyện và các xã, cùng lực lượng thuộc Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố và đoàn viên, cán bộ, nhân dân tích cực hỗ trợ. Ngoài ra, Đài truyền thanh và Trung tâm văn hóa huyện cũng huy động viên chức cùng trang thiết bị để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ diễn tập.

Trãi qua 2 giai đoạn, công tác diễn tập phòng thủ năm 2018 đã thực hành biện pháp xử lý tình huống giả định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tình huống quốc phòng trên địa bàn huyện. Giai đoạn 1 tiến hành xử lý tình huống 300 công nhân trong công ty X bị bọn phản động kích động đình công, đập phá tài sản công ty và ý định kéo về trung tâm thành phố để biểu tình; Giai đoạn 2 thực hiện lệnh giới nghiêm trên địa bàn huyện khi có tình huống về quốc phòng xảy ra, xử lý các đối tượng phản động rải truyền đơn, dùng vũ khí, chất nổ để phá hoại tại địa phương.

Qua diễn tập, Ban chỉ huy thống nhất huyện đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm qua đó sẵn sàng đảm bảo về an ninh trật tự, an ninh quốc phòng nếu có tình huống xảy ra, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn trong khu vực phòng thủ huyện nói riêng và toàn thành phố nói chung.

Phát biểu kết thúc cuộc diễn tập, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy thống nhất huyện đã dùng 5 từ để nói về cuộc diễn tập, đó là: “Thành công ngoài mong đợi”. Và để có được thành công trên, đồng chí đánh giá rất cao các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên 400 người trong 1 tháng qua, không quản ngày đêm, từ bộ phận luyện tập cho đến bộ phận phục vụ đã nỗ lực để hoàn thành những nội dung mà Ban chỉ huy thống nhất huyện chỉ đạo thực hiện. Đồng thời ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Tư lệnh thành phố, Công an thành phố trong chuẩn bị, chỉnh sửa kịch bản theo gợi ý của huyện, cũng như các ban, ngành và nhân dân địa phương đã huy động nhân lực, vật lực để cuộc diễn tập được thành công.

Thúy An


Số lượt người xem: 3176    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm