LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
0
7
0
Tin tức 02 Tháng Giêng 2019 9:25:00 SA

Củ Chi với dịch vụ công trực tuyến.

Cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp từ tháng 4/2018 huyện Củ Chi triển khai kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

UBND huyện triển khai Kế hoạch số 3989 ngày 6/4/2018 về thực hiện chính quyền điện tử và triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2018 đến các phòng ban, đơn vị của huyện, đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, cán bộ làm công tác tuyên truyền 178 ấp, khu phố.

Dịch vụ công trực tuyến cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính qua môi trường mạng. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người tham gia không phải đi lại nhiều lần, đăng ký và giao tiếp với chính quyền mọi lúc mọi nơi chỉ với một kết nối internet. Qua dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho cán bộ thụ lý, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả.

Trong công tác thực hiện, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Thường trực UBND huyện hàng tuần theo dõi, giám sát quá trình thực hiện của các cơ quan chuyên môn; các xã, thị trấn phân công cụ thể cán bộ trực tiếp thực hiện. Huyện cũng đã công khai danh mục các nội dung thực hiện  thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến cấp huyện, cấp xã.

Các phòng, ban đơn vị của huyện; các xã, thị trấn; các đơn vị thông tin đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến. Trong đó Đài truyền thanh huyện Củ Chi, xây dựng Tiết mục “Hướng đến xây dựng chính quyền điện tử” (phát vào ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần) với nhiều tin, bài viết về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử cũng như hướng dẫn truy cập vào dịch vụ hành chính công của huyện.

Để truy cập vào dịch vụ công trực tuyến, từ máy tính truy cập vào địa chỉ website: dvc-cuchi.tphcm.gov.vn và làm theo các bước hướng dẫn để chọn các ứng dụng mình có nhu cầu. Nếu sử dụng điện thoại Smartphone, tải phần mềm cuchionline về máy, bằng cách truy cập vào địa chỉ: cuchitructuyen.tphcm.gov.vn; hoặc: cuchionline.tphcm.gov.vn. Không chỉ tham gia đăng ký các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, qua phần mềm cuchionline có thể tra cứu hồ sơ, xem thông tin phát triển kinh tế - xã hội của huyện và kịp thời phản ánh, góp ý những vấn đề mọi người quan tâm, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền.  

Cải cách hành chính, người dân, doanh nghiệp hãy chủ động, tích cực tìm hiểu và tham gia dịch vụ công trực tuyến, một cách tiện ích, hiệu quả.

Ngọc Nữ


Số lượt người xem: 4492    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm