LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
8
9
5
2
Tin tức 26 Tháng Mười Một 2018 3:10:00 CH

Tổ Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn.

Ngày 25/11/2018, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị 9) khóa XIV gồm các đại biểu: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP; Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Thạnh, Phước Hiệp, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ và xã Thái Mỹ huyện Củ Chi.

Đại diện Tổ đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả kì họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm và bày tỏ sự phấn khởi trước công tác chống tham nhũng thời gian gần đây, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, hoạt động của Quốc hội.

Cử tri phản ánh khó khăn trong việc ủy quyền lãnh tiền hưu trí; chế độ chính sách cho người cao tuổi là cán bộ hưu trí chưa hợp lý. Liên quan đến vấn đề giao thông cử tri góp ý nhiều đoạn đường trên Quốc lộ 22 bị ứ đọng nước, cần có biện pháp giải quyết kịp thời tình trạng này. Một số cử tri cho rằng, Thành phố nên sớm đầu tư vốn để thực hiện dự án mở rộng đường Tỉnh lộ 7. Vấn đề bãi rác Tam Tân gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, Thành phố cần sớm thực hiện đền bù giải tỏa, triển khai dự án trồng cây xanh xung quanh khu vực này để giảm bớt mùi hôi làm ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực này.

Cử tri cũng mong muốn Thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng bệnh viện Đa Khoa khu vực Củ Chi qui mô trên 1.000 gường bệnh khắc phục tình trạng quá tải bệnh viện tuyến huyện hiện nay ở Củ Chi.

Đại liện lãnh đạo Sở Giao thông Vận Tải Thành phố, Sở tài nguyên và Môi trường Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đã trả lời ý kiến của  cử tri về vấn đề giao thông, môi  trường, chính sách cho người có công.

          Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ông cũng thông tin đến cử tri tình hình chung của Thành phố hiện nay, như vấn đề đền bù giải tỏa tái định cư, xây dựng thành phố thông minh; việc ủy quyền cho chủ tịch UBND các quận, huyện giải quyết một số nội dung quan trọng của địa phương; hiện UBND Thành phố và các quận, huyện đã và đang tập trung cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến cơ quan công quyền thực hiện thủ tục hành chính. Ông cũng đề cao vai trò phản ánh người dân góp phần quan trọng trong việc chống tham nhũng hiện nay. Kết quả một số vụ việc chống tham nhũng gần đây thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Cán bộ đang công tác trong bộ máy của Đảng, chính quyền Thành phố, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu noi gương các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng và cũng mong cử tri huyện tăng cường giám sát, góp ý để xây dựng Thành phố nói chung và huyện Củ Chi nói riêng phát triển đi lên.

          Được biết trước đó, từ ngày 30/10 đến 20/11/2018, Tổ đại biểu HĐND Thành phố khóa IX (đơn vị số 30)các Tổ Đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 3534    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm