LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
8
2
0
9
Tin tức 21 Tháng Mười Một 2018 3:10:00 CH

Bệnh viện huyện Củ Chi: chung sức, hợp lòng tạo nên sức mạnh

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công”
Thực hiện lời dạy của Bác về đoàn kết, trong thời gian qua tập thể Bệnh viện huyện Củ Chi đã chung sức, chung lòng, vượt qua những khó khăn ban đầu của đơn vị, mang y đức nghề nghiệp, tận tụy chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Nói đến sự tận tụy, hết lòng vì người bệnh, không thể không nói đến sự đoàn kết, vượt qua khó khăn, thiếu thốn về nhân lực của tập thể Khoa Nội – Nhi. Khoa Nội – Nhi được xem là Khoa chủ lực với số lượng khám và điều trị nhiều nhất tại bệnh viện, bình quân từ 140 đến 160 bệnh thuộc các chuyên khoa nội khoa: tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, thần kinh cơ xương khớp, huyết học, hô hấp, thận tiết niệu, truyền nhiễm, lao, lão học… thuộc diện chăm sóc các cấp. Thế nhưng thời điểm năm 2016, Khoa chỉ có 06 bác sĩ điều trị, 01 y sĩ, 18 điều dưỡng trung cấp, 01 dược sĩ trung cấp, 03 hộ lý, vì vậy tập thể Khoa Nội – Nhi có thể nói luôn trong tình trạng quá tải. Trung bình mỗi bác sĩ sẽ khám và điều trị cho 40 bệnh trong giờ hành chánh  và 160 bệnh trong mỗi ca trực; mỗi điều dưỡng sẽ chăm sóc cho 20 bệnh trong giờ hành chánh và hơn 50 bệnh trong ca trực.

Thế nhưng với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” và thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể y, bác sĩ Khoa luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì bệnh nhân; làm việc không ngừng nghỉ với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ, sẵn sàng vượt khó, không ngại gian khổ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời toàn thể bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Khoa luôn được học tập, trau dồi chuyên môn, đạo đức tư cách của người thầy thuốc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác, giữ vững tinh thần và thái độ tiếp thu; giao tiếp với bệnh nhân ân cần, chia sẻ, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình bệnh nhân đến khám và điều trị… Từ đó các bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị đều hài lòng và quý mến đội ngũ y, bác sĩ của Khoa.

Tháng 12/2016, mặc dù hạn chế về nhân lực, nhưng tập thể Khoa mạnh dạn đề xuất Ban Giám đốc triển khai khám bệnh và điều trị tại nhà cho các Bà Mẹ VNAH đồng thời triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho tất cả các bệnh nhân có nhu cầu. Không chỉ khám cấp thuốc mà bệnh nhân vẫn được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Đối với những bệnh nhân lớn tuổi, hạn chế đi lại, bệnh nhân trong giai đoạn nặng, ngoài bác sĩ đến khám, còn có một điều dưỡng đến chăm sóc và thực hiện y lệnh tiêm, truyền, cấp phát thuốc hàng ngày giống như đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Chị Nguyễn Thị Hòa, thân nhân mẹ VNAH Nguyễn Thị Nghi ngụ xã An Phú cho biết: “Tôi thấy những khi Mẹ ở nhà thì tinh thần Mẹ thoải mái và vui vẻ hơn khi nằm điều trị tại bệnh viện. Gia đình tôi cũng rất cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã đến thăm khám hàng ngày cho Mẹ”.

Với sự cố gắng của cả tập thể Khoa Nội – Nhi đã vinh dự được Thành ủy TPHCM tuyên dương là tập thể thực hiện tốt Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2016.

Cùng với Khoa Nội – Nhi, Khoa Phẫu thuật – gây mê hồi sức được thành lập từ tháng 3/2017 với 09 nhân viên gồm 03 bác sĩ, 03 kỹ thuật viên và 03 điều dưỡng với những gương mặt còn rất trẻ cũng đã học và ghi khắc 12 điều y đức của người thầy thuốc, học theo lời dạy của Bác, lương y phải như từ mẫu.

Theo đó, kể từ tháng 4/2017 đến tháng 9/2018, Khoa đã thực hiện thành công 2.300 cas phẫu thuật, trong đó có 145 cas loại đặc biệt như thay khớp gối, thay khớp háng, tái tạo dây chằng chéo trước gối.

Để có được một cas phẫu thuật dù lớn hay nhỏ, dù đơn giản hay phức tạp, thành công không chỉ dựa vào năng lực, tay nghề của riêng người bác sĩ phẫu thuật. Mà sự thành công đó là công sức của cả tập thể Khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức. Từ giai đoạn chuyển bệnh nhân vào phòng mổ, đến khi đưa bệnh nhân trở về lại giường bệnh có khi là 1 – 2 giờ nhưng cũng có khi là 10 giờ, 20 giờ… Cũng như thế, mỗi cas phẫu thuật có khi thì nhanh, có khi phải mất đến 5 – 6 giờ mới hoàn thành. Và cũng từng ấy thời gian, tập thể Khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức hoạt động không ngơi nghỉ.

Bên cạnh đó, dù là ngày hay đêm, dù là trong giờ làm việc hay ngày nghỉ, cuối tuần, Khoa đều phối hợp tốt với các khoa lâm sàng, cận lâm sàng trong hội chẩn và phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Đặc biệt, tập thể Khoa đã thực hiện có hiệu quả báo động đỏ nội, ngoại viện, kịp thời mổ cấp cứu thành công 28 cas, trong đó có những cas đặc biệt nguy hiểm, tiên lượng xấu như viêm phúc mạc do thủng tạng rỗng; tắc ruột do u xoắn ruột; cọc sắt đâm xuyên bụng vùng thắt lưng, mổ lấy thai cấp cứu do suy thai cấp… rút ngắn được thời gian vàng của bệnh nhân trong cấp cứu, kịp thời cứu sống các bệnh nhân. Tập thể Khoa Phẫu thuật – gây mê hồi sức đã được UBND huyện 02 lần khen thưởng đột xuất vì có thành tích trong phối hợp thực hiện báo động đỏ, phẫu thuật cứu sống bệnh nhân

NGỌC THÙY


Số lượt người xem: 2383    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm