LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
3
4
0
Tin tức 13 Tháng Mười Một 2018 8:50:00 SA

Huyện Củ Chi nỗ lực nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ngày 13/11/2018, Đoàn công tác Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả giám sát vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi. Tiếp đoàn có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện.

 

Thực hiện nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc nâng cao chất lượng tuyên truyền; đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới. Tổ chức triển khai thực hiện 8 nhiệm vụ về Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố; triển khai thực hiện tốt các văn bản của Trung ương, Thành ủy và UBND thành phố về nông thôn mới. Huyện và các xã triển khai Đề án nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời, huyện kịp thời điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đã hiến đất và vật kiến trúc để đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện; việc xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp; thực hiện thanh quyết toán vốn đầu tư các công trình giai đoạn 2010 - 2015 trong năm 2017 và giai đoạn 2016 - 2020 đã thực hiện xong đưa vào sử dụng. Huyện cũng tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Với sự nỗ lực nâng chất các tiêu chí, đến tháng 10/2018, bình quân các xã đạt 16,15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với các tiêu chí trường học, thu nhập, việc làm cho nông dân, văn hóa nông thôn luôn được huyện chú trọng đề ra các giải pháp như hỗ trợ phát triến sản xuất, đào tạo chuyển đổi ngành nghề, giải quyết việc làm cho người dân, hỗ trợ lãi vay để phát triển sản xuất, tập huấn kỹ thuật... để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi. Để thực hiện hiệu quả hơn nữa vai trò của Ban thường vụ Huyện ủy trong thực hiện nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo, huyện rà soát, đánh giá lại mức độ đạt và chưa đạt của các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, qua đó xác định những nội dung cần kiến nghị của thành phố và những nội dung các xã cần ra sức thực hiện. Chính quyền, hệ thống chính trị huyện tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, sự đồng tâm, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xây dựng nông thôn. Các tiêu chí cụ thể các xã cần huy động các nguồn lực để tập trung thực hiện. Huyện cần rà soát và thực hiện tốt giữ gìn an ninh trật tự và an dân trên địa bàn huyện.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 3396    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm