LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
8
8
6
2
Tin tức 30 Tháng Mười 2018 1:45:00 CH

Củ Chi giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị của công dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Ngày 30/10/2018, đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn giám sát của Thường trực HĐND Thành phố giám sát huyện Củ Chi về giải quyết đơn thư khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị của công dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn huyện từ ngày 01/01/2016 đến 30/6/2018.

Trong thời gian trên, huyện đã tiếp nhận 160 đơn. Trong đó 5 đơn khiếu nại, 22 đơn tranh chấp, 133 đơn phản ánh kiến nghị về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.  Kết quả, huyện giải quyết 100% đơn thư của công dân không có đơn thư tồn đọng kéo dài. 

Tuy nhiên, vụ việc tranh chấp không thuộc thảm quyền của UBND huyện đã có văn bản hướng dẫn nguyên đơn gởi đơn khởi kiện tại Tòa án, nhưng nguyên đơn cố tình để kéo dài thời gian việc nộp đơn khởi kiện đến Tòa án, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người bị tranh chấp, dẫn đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gặp nhiều khó khăn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Củ Chi trong thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị của công dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Để làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới, đồng chí lưu ý huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền về quy hoạch trên địa bàn huyện, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cho người dân; đảm bảo thực hiện đúng quy trình trong xử lý đơn thư của người dân; chú trọng tiếp và đối thoại với nhân dân; chú trọng công thực hiện hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; tăng cường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp còn lại; giải quyết dứt điểm các đơn thư thuộc thẩm quyền của huyện tránh kiện tụng kéo dài; có quy trình theo dõi các đơn thư không thuộc thẩm quyền của huyện.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2867    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm