LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
1
1
1
Tin tức 17 Tháng Chín 2018 9:30:00 SA

NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TỪ MÔ HÌNH “MÓC KHÓA AN NINH”

Với diện tích rộng, dân cư ngày càng đông, do đó, việc làm thế nào để giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn là nỗi trăn trở của chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi. Từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình, phần việc và mới đây nhất là ý tưởng in số điện thoại của Công an xã, thị trấn lên móc khóa phát cho người dân – hay còn được gọi là mô hình “móc khóa an ninh”.

Ý tưởng triển khai mô hình “móc khóa an ninh” được Công an huyện Củ Chi tham mưu và Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện từ đầu tháng 8/2018. Mô hình được triển khai nhằm giúp lực lượng công an kịp thời thu thập và nhanh chóng xử lý thông tin về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn do người dân cung cấp. Đến nay, 21 xã, thị trấn đã triển khai thực hiện. Các xã An Phú, Bình Mỹ, Tân Thông Hội đã phát cho rộng rãi người dân, các địa phương khác đang in ấn, hoàn thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: Đến nay, xã đã phát hơn 2.800 móc khóa cho các hộ dân thông qua các cuộc họp thông báo về tình hình an ninh trật tự, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm. Ngoài ra, ban nhân dân ấp, lực lượng Công an xã còn phối hợp các ngành, đoàn thể đến tận nhà dân, nhà trọ trên địa bàn tuyên truyền, cấp móc khóa. Việc triển khai mô hình “móc khóa an ninh”  nhằm phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như khuyến khích người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Khi phát hiện vụ việc gây mất an ninh trật tự hoặc tệ nạn xã hội, người dân có thể nhanh chóng gọi báo lực lượng công an xã theo số điện thoại trên móc khóa. Đồng thời, UBND xã cũng quán triệt cho tất cả cán bộ, chiến sĩ khi tiếp nhận được nguồn tin tố giác của nhân dân phải tích cực triển khai phối hợp với người dân, xử lý kịp thời các vụ việc.

“Móc khóa an ninh” được thiết kế nhỏ gọn, chữ trắng in trên nền đỏ, hoặc xanh được in số điện thoại của đồng chí Trưởng Công an xã, thị trấn, số máy trực của Công an xã, Thị trấn. Nhận được móc khóa an ninh từ tay đồng chí Công an viên, ông Nguyễn Văn Toản, ngụ ấp An Bình, xã An Phú phấn khởi nói: Tôi thấy việc làm móc khóa này thật tiện lợi, cứ thấy có việc gì về trật tự xã hội hoặc tệ nạn là gọi được ngay cho lực lượng công an, thay vì lúng túng không biết gọi số điện thoại nào như lúc trước. Còn anh Lê Văn Phong ngụ xã Bình Mỹ cũng chia sẻ: Làm móc khóa thế này quá hay, người dân chúng tôi rất đồng tình.

Công an xã An Phú cũng cho biết, từ khi thực hiện mô hình, Công an xã nhận được nhiều nguồn tin có giá trị không chỉ về an ninh trật tự mà còn về môi trường, an toàn giao thông, trật tự đô thị,... giúp ngành chức năng giải quyết được một số vấn đề của xã.

Tuy mới được triển khai, nhưng mô hình móc khóa an ninh đã được nhân dân đồng tình ủng hộ. Mong rằng, mô hình sẽ phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh, góp phần giảm các loại tội phạm, đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện phát triển bền vững.

THÚY AN


Số lượt người xem: 4191    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm