LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
7
8
9
0
Tin tức 17 Tháng Tám 2018 2:05:00 CH

Phát huy hiệu quả công tác dân vận xây dựng địa bàn

Ngày 17/8, tại hội trường UBND huyện Củ Chi, UBND huyện phối hợp với Sư đoàn bộ binh 9 (Sư đoàn 9) thuộc Quân đoàn 4 tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận xây dựng địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2018. Đến dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Trần Lâm, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 4.

Trong 6 tháng đầu năm 2018 Sư đoàn 9 và huyện Củ Chi thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, quân nhân nâng cao tinh thần yêu nước, chấp hành pháp luật, cảnh giác trước âm mưu và sự chống phá của các thế lực thù địch góp phần xây dựng địa bàn vành đai vững chắc.  Tiếp tục thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, các đơn vị trong Sư đoàn đã hỗ trợ nhân lực cùng các xã phát hoang, tu sửa nhiều đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất cho bà con nhân dân, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh. Đáng chú ý, hai bên đã phối thực hiện thành công đợt ra quân lao động giúp dân năm 2018 với sự tham gia của 2.200 người (trong đó có 810 chiến sĩ bộ đội). Qua đợt ra quân đã thực hiện phát quang trên 20km các tuyến đường, nạo vét, đặt cống tại 3 tuyến kênh mương; duy tu, sửa chữa 7 tuyến đường giao thông nông thôn… để tạo mỹ quan, thuận lợi cho nhân trong sinh hoạt, sản xuất.

Ngoài ra, nhân các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm của đất nước, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp đến thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Trần Lâm ca ngợi mối quan hệ mật thiết như “cá với nước” giữa Sư đoàn 9 với chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi. Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ có những đổi mới trong công tác phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận xây dựng địa bàn phòng thủ vững chắc.

Về phía UBND huyện, đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: Tình quân dân giữa Sư đoàn 9 và huyện Củ Chi ngày càng được vun đắp, xây dựng trên lòng tin yêu và gắn bó mật thiết với nhau: quân với dân như cá với nước. Và mong rằng trong thời gian tời đây, Sư đoàn 9 tiếp tục sát cánh cùng chính quyền và nhân dân huyện, phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin, xây dựng địa bàn vành đai an toàn, tăng cường mối đoàn kết quân dân, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 16 tập thể đã có thành tích tốt trong đợt ra quân lao động giúp dân năm 2018.

Thúy An


Số lượt người xem: 2653    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm