LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
4
8
8
5
9
4
Tin tức 11 Tháng Tám 2018 7:10:00 SA

Ban Dân vận Thành ủy khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW tại huyện Củ Chi

Ngày 10/8/2018, Đoàn khảo sát Ban Dân vận Thành ủy do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện Củ Chi về khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tiếp đoàn có đồng chí Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, Huyện ủy Củ Chi đã xây dựng các chương trình hành động nhằm cụ thể hóa và thực hiện nghị quyết hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lắng nghe đối thoại trực tiếp với nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo”, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước đã được mới đổi mới, phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, công chức trong công tác dân vận; hệ thống mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, các hội quần chúng đã phối hợp hiệu quả, vận động, giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của nhân dân. Thông qua công tác dân vận, nhiều công trình, chương trình dự án đầu tư có sự đóng góp to lớn của nhân dân, nổi bật như vận động 6.300 hộ hiến hơn 750.000m2 đất và công trình kiến trúc với tổng trị giá trên 355 tỷ đồng thực hiện làm đường giao thông nông thôn. Qua 5 năm, toàn huyện đã có 2.611 tập thể  và 876 cá nhân được tuyên dương điển hình dân vận khéo các cấp.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện Củ Chi có 530 đơn vị cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc, 66 đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở, 462 chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở với 101.427  thanh niên, trong có có 7.251 đoàn viên, tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn hội đạt 42%. Công tác thanh niên luôn được các cấp ủy đảng chính quyền quan tâm chỉ đạo. Tổ chức Đoàn, Hội, đội ngày càng được mở rộng và xây dựng vững mạnh. Hoạt động đoàn và công tác thanh niên ngày càng sôi nổi, tạo nhiều sân chơi, việc làm, phát huy tính xung kích của thanh niên trên các mặt trận.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã trao đổi về công tác dân vận, tình hình tập hợp thanh niên tại địa bàn dân cư, công tác đào tạo, quy hoạch, bố trí cán bộ đoàn, các mô hình sinh hoạt thanh niên, công tác quản lý nhà nước liên quan đến thanh niên….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã ghi nhận kết quả đạt được huyện Củ Chi trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết. Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị, đề xuất trong công tác dân vận và thanh niên; đề nghị thực hiện tốt công tác dân vận của các cơ quan nhà nước qua đó tạo lòng tin cho nhân dân và xây dựng thế hệ thanh niên ngày càng xung kích, sáng tạo. 

Thu Hà


Số lượt người xem: 2755    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm